Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Phụ nữ Yên Mô: Kinh nghiệm từ Đại hội phụ nữ điểm cấp cơ sở

Thứ tư, 17/03/2021 | Đã xem: 443 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sau khi chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội phụ nữ cấp cơ sở- Làm điểm tại đơn vị xã Yên Từ, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã nhanh chóng đánh giá, rút kinh nghiệm chỉ đạo chung cho các đơn vị cơ sở khác trên địa bàn toàn huyện.

 

Đồng chí Đỗ Thị Hương- HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh và huyện, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021, được Ban Thường vụ Hội LHPN huyện xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và chỉ đạo Yên Từ là đơn vị Đại hội điểm cấp cơ sở. Thành công của Đại hội đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy niềm tin trong cán bộ, hội viên.

Chị em phụ nữ hân hoan tham dự Đại hội đại biểu phụ nữ xã Yên Từ

Bài học rút ra từ thành công của Đại hội là có sự quan tâm lãnh đạo sát sao của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo, hướng dẫn nhiệt tình, trách nhiệm của hội cấp trên cùng với sự đồng thuận của cán bộ, hội viên, trong đó, công tác nhân sự được đặc biệt quan tâm. Công tác chuẩn bị đảm bảo công phu, chu đáo; Đại hội diễn ra trang trọng, nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc, đầy đủ nội dung theo đúng tinh thần chỉ đạo, định hướng của cấp ủy và hội cấp trên. Điểm nổi bật của Đại hội đại biểu Phụ nữ xã Yên Từ là báo cáo chính trị đã đánh giá đúng kết quả hoạt động của hội, những đóng góp tích cực của phụ nữ trong nhiệm kỳ qua; vai trò nòng cốt của các cấp hội trong công tác vận động phụ nữ, thể hiện tính đại diện cho phụ nữ, là cầu nối giữa phụ nữ với Đảng, Nhà nước. Báo cáo đã nêu rõ hạn chế, yếu kém, nguyên nhân chủ quan, khách quan và bài học kinh nghiệm; đồng thời, xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện trong nhiệm kỳ tới sát với thực tiễn địa phương, được các đại biểu đồng tình nhất trí... Công tác nhân sự để bầu Ban chấp hành tại đại hội và bầu Ban thường vụ, các chức danh chủ chốt của hội đều được quan tâm chỉ đạo thực hiện đảm bảo đúng quy trình, dân chủ, công khai, chặt chẽ, đạt kết quả cao. Qua đó, đã phát huy tinh thần trách nhiệm của tổ chức hội, cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở.

 

Cùng với đó, công tác tuyên truyền cũng được đặc biệt quan tâm. Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp gắn với tuyên truyền về cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 và tổ chức 3 lớp tập huấn cho trên 200 cán bộ chuyên trách Hội LHPN tỉnh, huyện và cơ sở về công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội.

 

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện nhấn mạnh: Đối với công tác xây dựng văn kiện, chúng tôi quan tâm đến công tác phát huy vai trò trí tuệ tập thể của các tầng lớp phụ nữ trong việc xây dựng văn kiện, trong đó chú trọng tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ đóng góp ý tưởng mới, việc làm mới, có tác động trực tiếp đến đời sống, việc làm, sinh hoạt của hội viên, phụ nữ. Qua đó có những giải pháp để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm khơi dậy ý chí khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ hoàn thiện bản thân và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

Để chuẩn bị tốt cho Đại hội phụ nữ cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện, nhiệm kỳ 2021- 2026, Hội LHPN huyện đã tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ chuyên trách Hội LHPN các xã, thị trấn. Hướng dẫn công tác tuyên truyền đại hội và phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp; hướng dẫn công tác nhân sự; tăng cường việc nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ để làm căn cứ xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021- 2026, nhất là gắn với nhiệm vụ chính trị cũng như nghị quyết đại hội Đảng các cấp ở địa phương.

 

Qua việc rút kinh nghiệm từ Đại hội điểm ở xã Yên Từ, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tổ chức đại hội cấp cơ sở trên địa bàn huyện xong trong tháng 4/2021 và chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 7/2021, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh được thực hiện trong quý IV/2021./.

 

Bùi Thúy- Đài truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586322

Trực tuyến : 12

Hôm nay : 392

Hôm qua : 1199