Hôm nay, Thứ ba ngày 16/04/2024,

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” năm học 2021- 2022

Thứ ba, 16/11/2021 | Đã xem: 371 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), sáng ngày 14/11, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Mô tổ chức khai mạc Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” năm học 2021- 2022. Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đinh Văn Khâm- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đồng chí Lê Thị Duyên- HUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Trưởng ban Tổ chức hội thi; các đồng chí lãnh đạo một số phòng, ban, ngành của huyện; ban giám hiệu nhà trường và đông đảo cán bộ, giáo viên đại diện cho các trường mầm non trong toàn huyện.

Ảnh: Các đồng chí Lãnh đạo Sở Giáo dục, lãnh đạo huyện chúc mừng Hội thi

                                                                                                                                           

Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” năm học 2021- 2022 đã thu hút 18 đội tuyển thuộc khối mầm non trên địa bàn huyện với nhiều các tiết mục xuất sắc, hấp dẫn. Tham gia hội thi, mỗi đội tuyển sẽ phải trải qua 3 phần gồm: Màn chào hỏi; kể chuyện về tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và phần thi năng khiếu. Nội dung các câu chuyện có chủ đề về tình cảm của Bác Hồ; lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Bác... thông qua mỗi câu chuyện, các thí sinh đã nêu bật được những bài học mang ý nghĩa to lớn đối bản thân, gia đình và xã hội, sự vận dụng từ những bài học đạo đức của Người vào trong thực tiễn cuộc sống... Để làm tăng thêm sức hấp dẫn cho mỗi câu chuyện, các thí sinh đã khéo léo, linh hoạt trong việc kết hợp kể chuyện với trình chiếu minh họa bằng những hình ảnh, đoạn phim tư liệu về Bác, hoặc lồng ghép các hoạt cảnh, màn hát múa vô cùng sinh động và hấp dẫn. Với 18 câu chuyện, mỗi câu chuyện kể về Bác mang một nội dung khác nhau, nhưng đều mang tính chung thực, khách quan, giản dị, mộc mạc và gần gũi, chan chứa một tình cảm thiêng liêng của Bác Hồ kính yêu trong cuộc sống thường ngày. Các tiết mục có sự đầu tư công phu về sân khấu, âm thanh cũng như các đạo cụ, hát múa phụ họa đã mang đến Hội thi những cảm xúc sâu lắng, tạo ấn tượng đẹp và mang tính giáo dục cao. Nhiều thí sinh đã nhập vai vào câu chuyện một cách tự nhiên, giản dị, đời thường như những đức tính của vị lãnh tụ kính yêu, gây xúc động cho quý vị đại biểu, các thầy cô giáo…

Ảnh: Tiết mục tham gia tại Hội thi

Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” năm học 2021- 2022 đối với toàn ngành giáo dục huyện nhà nói chung và bậc học mầm non nói riêng có ý nghĩa tốt đẹp. Đây là một hoạt động chính trị- xã hội, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, giáo viên và học sinh toàn ngành về cuộc đời, sự nghiệp, tư trưởng, đạo đức, phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh; góp phần nâng cao chất lượng học tập tư tưởng đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh trong các nhà trường; cụ thể hóa Chỉ thị 05- CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Hội thi còn tạo cơ hội để các giáo viên được giao lưu, học tập, nêu cao tinh thần đoàn kết tương trợ nhau trong giảng dạy, học tập cũng như trong cuộc sống.

 

Theo kế hoạch, sau phần thi của các thí sinh đối với bậc học mầm non, ban tổ chức sẽ tổ chức Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” năm học 2021- 2022 đối với bậc Tiểu học và THCS trong toàn huyện và lựa chọn ra những tiết mục xuất sắc tham gia hội thi cấp tỉnh sắp tới.

 

Tin bài: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

583193

Trực tuyến : 5

Hôm nay : 349

Hôm qua : 1056