Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Nhặt được của rơi, trả người đánh mất- Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Thứ tư, 17/03/2021 | Đã xem: 1477 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 7 điểm ( 3 đánh giá )

“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người, thông qua những việc làm tử tế, đầy ý nghĩa của người dân Việt nam. Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện đã có rất nhiều gương người tốt, việc tốt thông qua việc “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”, gần đây nhất là hành động của chị Nguyễn Thành Nam, tại Tổ dân phố Kim Bảng B, thị Trấn Yên Thịnh.

 

Theo thông tin từ Công an thị trấn Yên Thịnh chúng tôi được biết: Ngày 14/3, Công an thị trấn Yên Thịnh đã tiếp nhận một chiếc ví do chị Nguyễn Thành Nam nhặt được trên đường đi làm. Chị đã không ngần ngại, liền đem đến trình báo cho công an để mong tìm được người đánh mất. Đại úy Phạm Văn Dũng, Phó Trưởng Công an thị trấn Yên Thịnh cho biết: “Trong thời gian gần đây, công an thị trấn đã tiếp nhận một số nguồn tin của người dân đến trình báo để mong muốn tìm lại giấy tờ đã đánh mất. Nhưng cũng rât may mắn, những giấy tờ quan trọng đó đã được nhiều tấm lòng tốt đem đến công an nộp để mong muốn tìm đúng người đã mất. Đặc biệtgần đây nhất: Chị Nam đã nhặt được chiếc ví và đem đến công an chúng tôi để trình báo. Sau khi chúng tôi kiểm tra, toàn bộ các giấy tờ tùy thân quan trọng như: Chứng minh thư nhân dân, Giấy phép lái xe, Giấy đăng ký xe, Thẻ khách hàng của Công ty thoát nước Ninh Bình; Thẻ khách hàng điện lực… đều mang tên Vũ Văn Hưng, trú tại Xóm 6, xã Khánh Thịnh. Chỉ trong thời gian ngắn, chúng tôi đã tìm đúng được chủ sở hữu của chiếc ví trên. Đây thực sự là một hành động đẹp, mang ý nghĩa nhân văn, là tấm gương sáng để mọi người cùng học tập và làm theo, đồng chí Dũng chia sẻ.

Ảnh: Chị Nam trao trả vật phẩm cho người đánh mất

Theo lời giới thiệu, chúng tôi tìm đến nhà chị Nguyễn Thành Nam tại Tổ dân phố Kim Bảng B, thị trấn Yên Thịnh. Với gương mặt hiền lành, phúc hậu và nụ cười thân thiện, chị kể lại sự việc: Vào khoảng 6h20 phút, ngày 14/03/2021,  trên đoạn đường đi làm từ ngã ba Ngò đến Điên lực Yên Mô thì chị phát hiện có một chiếc ví màu đen, dừng xe và kiểm tra chiếc ví, chị thấy có rất nhiều giấy tờ quan trọng của anh Hưng, chị nói:“ Khi nhặt được của người đánh mất tôi có suy nghĩ họ đang rất lo lắng vì việc làm lại giấy tờ rất vất vảmất nhiều thời gian nên tôi mong muốn các giấy tờ đó về đúng chủ nhân của nó để họ an tâm làm việc. Tôi đã quyết định đến Công an thị trấn Yên Thịnh nhờ họ giúp. Chỉ sau một vài tiếng, công an đã tìm ra đúng chủ nhân của chiếc ví. Tôi nghĩ họ đánh mất cũng giống như mình mất vậy và cảm thấy rất tự hào vì mình đã làm được việc tốt đối với người khác.

 

Sau khi nhận lại tài sản, anh Vũ Văn Hưng xúc động nói: Tôi cảm thấy rất xúc động và xin chân thành cảm ơn tới việc làm tử tế của chị Nam và Công an thị trấn Yên Thịnh đã giúp tôi tìm lại được các giấy tờ quan trọng này, nếu không tôi sẽ phải mất nhiều thời gian để làm lại các giấy tờ trên”.

 

Có thể nói, đây là một việc làm tử tế mà mỗi người chúng ta nên làm. Không chỉ riêng với chị Nam mà còn rất nhiều tấm gương sáng khác luôn tâm niệm rằng: Khi giúp được ai đó việc gì, dù là việc nhỏ nhất để nhận thấy niềm vui và nụ cười của mỗi người xung quanh thì sẽ cảm thấy mình đã sống có ý nghĩa hơn, bởi giúp người cũng như giúp chính bản thân mình. Hành động “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của chị Nguyễn Thành Nam xứng đáng để cho mỗi chúng ta học tập, noi theo và cần lan tỏa rộng rãi trong cuộc sống./.

Thu Hương- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571164

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 781

Hôm qua : 678