Hôm nay, Thứ tư ngày 24/04/2024,

Liên đoàn Lao động huyện phát động “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về ATVS lao động” năm 2021 và tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp

Thứ năm, 29/04/2021 | Đã xem: 308 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 29/4, tại Công ty TNHH may xuất nhập khẩu Trường Thịnh, LĐLĐ huyện tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về ATVS lao động” năm 2021 và tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Văn Bình- Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện; Ông Võ Tiến Thăng- Giám đốc Công ty TNHH may xuất nhập khẩu Trường Thịnh; đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, ngành của huyện, cùng sự tham dự của 300 công nhân lao động tại công ty.

Đ/c Lê Văn Bình- Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đã phát động “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về ATVS lao động” năm 2021

 

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Bình- Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đã phát động “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về ATVS lao động” năm 2021, trong đó nhấn mạnh: Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn coi trọng và xác định rõ vị trí, vai trò to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn. Ngày 18/2/1946, Bác Hồ đã ký Xác lệnh số 22 quy định ngày 1/5 là 1 trong những ngày lễ chính thức của nước ta. Ngày 1/5/1946 lần đầu tiên trong lịch sử nước ta ngày Quốc tế lao động được tổ chức kỷ niệm mít tinh trọng thể tại Hà Nội. Nhân dịp này, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi thực hiện Tết lao động 1/5 là ngày toàn dân đoàn kết để giữ vững tự do, dân chủ, kiến thiết nước nhà. Đây là dịp nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền trong việc xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam đáp ứng yêu cầu thời kỳ CNH- HĐH đất nước. Trong những năm qua, được sự quan tâm tạo điều kiện của Huyện ủy, UBND huyện và LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn trong huyện nói chung và CĐCS Công ty TNHH may xuất nhập khẩu Trường Thịnh nói riêng, đã có nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, NLĐ và đã đạt được nhiều kết quả cao. Đội ngũ CNVCLĐ trên địa bàn huyện đã tăng cả về số lượng và chất lượng với những bước trưởng thành rõ nét, CNVCLĐ đã có những đóng góp quan trọng trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế của huyện.

 

Đồng chí chủ tịch LĐLĐ huyện cũng nhấn mạnh: “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về ATVS lao động” năm 2021 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Với phương châm “Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho công nhân lao động, đồng chí đề nghị các cấp công đoàn phát huy tinh thần với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó phát triển” và đảm bảo về ATVS lao động năm 2021, giúp công nhân lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp, khích lệ công nhân nỗ lực hơn nữa trong lao động sản xuất và hiểu hơn về tổ chức công đoàn. Đồng chí cũng nhấn mạnh: các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sẽ giành nhiều tình cảm, sự quan tâm hơn nữa tới đời sống vật chất và tinh thần công nhân lao động, nhất là bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ trên địa bàn huyện. Đặc biệt là công nhân có hoàn cảnh khó khăn, để công nhân yên tâm lao động, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Đ/c Lê Văn Bình- Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện trao quà, động viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

 

Tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện và lãnh đạo Công ty TNHH may xuất nhập khẩu Trường Thịnh đã trao quà, động viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Cũng tại buổi lễ, công nhân đã được lãnh đạo LĐLĐ huyện tổ chức tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Nhằm giúp cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động nhận thức rõ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, đồng thời phát huy quyền làm chủ của mình để thực hiện tốt công tác bầu cử, từ đó tạo nên không khí phấn khởi, tin tưởng của công nhân để lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

589477

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 725

Hôm qua : 881