Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Lễ khai giảng đặc biệt năm học 2021- 2022

Chủ nhật, 05/09/2021 | Đã xem: 348 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Yên Mô đã chỉ đạo tất cả các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021- 2022 vào sáng ngày 5/9. Lễ khai giảng năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, thành phần tham dự lễ khai giảng năm nay chỉ có Ban giám hiệu, đại diện các Tổ chuyên môn, Tổng phụ trách Đội và đại diện mỗi lớp 1 em học sinh tham dự.

 

Chương trình khai giảng tại các nhà trường được diễn ra ngắn gọn, nhưng vẫn đảm bảo trang trọng và thiết thực bao gồm: Chào cờ; hát Quốc ca; đọc Thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhân ngày khai giảng năm học; diễn văn khai giảng ngắn gọn; đánh trống khai giảng năm học mới và đặc biệt là đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Lễ khai giảng năm học 2021-2022 của Thầy và Trò trưởng TH Yên Phú

Tại trường Tiểu học Yên Phú, buổi lễ được tổ chức ngắn gọn, đảm bảo các yếu tố về phòng, chống dịch bệnh Covid 19. Năm học 2020- 2021 mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19 trong toàn ngành Giáo dục nhưng cùng với sự nỗ lực, cố gắng của thầy và trò nhà trường, năm học qua, trường Tiểu học Yên Phú đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gặt hái được nhiều thành quả và đạt nhiều thành tích đáng tự hào, đặc biệt nhà trường được UBND huyện tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, được UBND tỉnh Ninh Bình tặng Cờ thi đua xuất sắc- đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành Giáo dục tỉnh Ninh Bình. Cùng với sự nỗ lực của các thầy cô giáo là sự cố gắng, quyết tâm của các em học sinh, điều đó thể hiện ở việc các em đã đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Trong đó có 73 em đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia và cấp tỉnh; có 118 em đạt giải cấp huyện. Ở các kỳ thi Violympic Toán cấp tỉnh có 48 em đạt giải ở các kỳ thi học sinh giỏi bộ môn giải Toán và Tiếng anh cấp tỉnh; 05 học sinh đạt giải Trạng Nguyên toàn tài cấp tỉnh và nhiều các huy chương vàng tại các cuộc thi sáng tạo thiếu niên nhi đồng, hội khỏe phù đổng… Trường có 100% học sinh xếp loại đạt trở lên về năng lực, trên 40% học sinh được khen thưởng xuất sắc, 33,7% học sinh được khen thưởng từng mặt.

 

Những thành tích trên đã khẳng định trường Tiểu học Yên Phú là điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Mô và của tỉnh Ninh Bình, khẳng định sự vững chắc trong định hướng phát triển toàn diện, có chiều sâu trong đào tạo các lĩnh vực của nhà trường, thực sự là một phần thưởng xứng đáng trong quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng của tập thể các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh toàn trường.

 

Năm học 2021- 2022 bắt đầu khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và lan rộng, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Tiểu học Yên Phú sẽ tiếp tục đoàn kết, nhất trí, dành nhiều tâm huyết, trí tuệ để cùng nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021- 2022.

Lễ khai giảng tại trường THCS Vũ Phạm Khải

Cùng với các nhà trường trên địa bàn huyện, trường THCS Vũ Phạm Khải (xã Yên Mạc), phát huy truyền thống là ngôi trường có bề dày thành tích trong giảng dạy và học tập. Ngay từ đầu giờ sáng ngày 05/9, các thầy cô giáo và các em học sinh đã đến từ rất sớm, thực hiện an toàn về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và lưu lại những kỷ niệm, đánh dấu mốc khởi đầu năm học mới, một năm học đặc biệt ngay từ những ngày tựu trường với quyết tâm cao và khí thế mới để giành nhiều thành tích xuất sắc hơn trong điều kiện đại dịch Covid-19 như hiện nay. Năm học 2021- 2022 nhà trường chào đón 367 em học sinh đến trường/11lớp. Tại lễ khai giảng, 100% giáo viên, học sinh đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và được kiểm tra thân nhiệt.

 

Lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn, nhưng trang trọng, tạo được sự phấn khởi cho thầy và trò trường THCS Vũ Phạm Khải bước vào năm học mới với kỳ vọng đạt được nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy và học tập./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571240

Trực tuyến : 23

Hôm nay : 857

Hôm qua : 678