Hôm nay, Thứ tư ngày 17/04/2024,

Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam và tổng kết 5 năm phong trào thi đua của hội

Thứ ba, 10/08/2021 | Đã xem: 351 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2021), sáng ngày 09/8 Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện tổ chức kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam và tổng kết 5 năm phong trào thi đua, giai đoạn 2016- 2021. Dự hội nghị có đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban của huyện và đông đảo hội viên nạn nhân chất độc da cam/dioxin các xã, thị trấn đã về dự.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những ký ức đau thương của cuộc chiến tranh hóa học do quân đội Mỹ tiến hành ở Việt Nam và những hậu quả nặng nề để lại cho nhiều thế hệ nạn nhân. Theo thống kê, nước ta có khoảng 4,8 triệu người bị phơi nhiễm, hơn 3 triệu người là nạn nhân chất độc da cam. Huyện Yên Mô có trên 5.000 người trực tiếp tham gia và phục vụ chiến đấu ở các chiến trường Miền Nam; hiện nay toàn huyện có 390 người được công nhận là nạn nhân chất độc da cam, trong đó có 216 nạn nhân là những người trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ, 174 nạn nhân là con đẻ của họ. 

 

Trong giai đoạn 2016- 2021, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, các ngành trên địa bàn huyện và sự ủng hộ, giúp đỡ nghĩa tình của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện, phong trào thi đua của hội đạt được kết quả khá toàn diện: Công tác xây dựng tổ chức hội ngày càng được hoàn thiện, vững mạnh, hiện trên địa bàn huyện có 16 chi hội xã, thị trấn, có tổng số 330 hội viên, trong đó có 229 hội viên là nạn nhân chất độc da cam và 101 đồng chí là tình nguyện viên. Công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực xã hội ngày càng đạt được hiệu quả tích cực, góp phần thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam ngày càng tốt hơn. Cùng với đó, hội đã triển khai nhiều hình thức vận động các tổ chức, doanh nghiệp để giúp đỡ các nạn nhân. Nhờ đó trong những năm qua, toàn huyện đã sửa chữa và xây dựng nhà ở cho 27 gia đình hội viên, với số tiền trên 1 tỷ đồng, trao tặng 3 xe lăn; 4 xuất học bổng cho con em nạn nhân vượt khó, trị giá gần 30 triệu đồng và trao nhiều xuất quà cho các nạn nhân chất độc da cam.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu làm rõ thêm kết quả đạt được, kinh nghiệm trong công tác hội và chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị để hoạt động vì nạn nhân da cam đạt hiệu quả cao hơn thời gian tới.

 

Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà hội đã đạt được trong những năm qua, đồng thời chia sẻ những nỗi đau mất mát của các gia đình bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới hội nạn nhân chất độc da cam của huyện tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên sâu sát, nắm bắt tình hình tại cơ sở, kịp thời phát hiện và giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống “Đoàn kết- Nghĩa tình- Trách nhiệm vì nạn nhân chất độc da cam”.

Đ/c An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện trao thưởng

cho các tập thể, có thành tích xuất sắc trong phong trào, công tác Hội

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND, đã trao giấy khen của UBND huyện cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào, công tác Hội giai đoạn 2016- 2021./.

 

Lê Dung - Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

583637

Trực tuyến : 10

Hôm nay : 202

Hôm qua : 591