Hôm nay, Thứ năm ngày 28/03/2024,

Hội nghị triển khai các nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ ba, 18/05/2021 | Đã xem: 302 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 17/5/2021, Ủy ban bầu cử huyện tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Dự chủ trì hội nghị có đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện. Cùng dự có các đồng chí thành viên tổ giúp việc; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện; chủ tịch Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn đã về dự.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Theo đó, đến nay 131 khu vực bỏ phiếu của huyện đã hoàn thành xong các bước đúng theo quy định về bầu cử như: Việc niêm yết danh sách cử tri; tiểu sử tóm tắt của người ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp. Toàn huyện có 148 hòm phiếu chính và 182 hòm phiếu phụ, trong đó 51 hòm phiếu phụ dự phòng để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đến ngày 09/5, Ủy ban bầu cử huyện đã tổ chức 04 lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác bầu cử như: Cách viết thẻ cử tri; hướng dẫn trình tự công việc thực hiện trước trong và sau ngày bầu cử. Công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được quan tâm, giải quyết kịp thời, không để phát sinh, xảy ra điểm nóng trên địa bàn. Đối với tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được ổn định; Công tác thông tin tuyên truyền, cổ động trực quan, trang trí khánh tiết, phục vụ cuộc bầu cử được tập trung cao. Ngoài việc tuyên truyền qua các hội nghị của các cơ quan, ban ngành và địa phương, huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan, trên hệ thống đài truyền thanh 3 cấp và trên Trang thông tin điện tử của huyện. Trên hệ thống cổng trào điện tử của huyện đã được đưa các khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử, đồng thời thay mới 45 pa nô lớn; 1.620 pa nô nhỏ; 845 băng zôn, treo trên 29.000 cờ các loại… Hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở đã tăng thời lượng phát sóng, mở nhiều các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về bầu cử để kịp thời thông tin tới nhân dân công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả thực hiện của tỉnh, của huyện để nhân dân theo dõi.  

 

Trao đổi và thảo luận tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các xã thị trấn đã tập trung thảo luận một số nội dung về công tác chuẩn bị, việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, hoạt động của các tiểu ban phục vụ bầu cử. Đồng thời cũng đề xuất những khó khăn vướng mắc trong công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử.

Đ/c Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện,

Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện đề nghị: Các đơn vị rà soát lại các nội dung liên quan đến bầu cử, ngày bầu cử phải đảm bảo các điều kiện về phòng chống Covid-19, đồng thời tiếp tục rà soát, nắm bắt tình hình cử tri, người đi làm ăn xa, đối tượng sinh viên. Đồng chí cũng nhấn mạnh việc chuẩn bị công tác bầu cử cần song song với chuẩn bị các điều kiện phòng chống dịch bệnh, đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân hướng về ngày 23/5, Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026./.

 

Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570371

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 666

Hôm qua : 518