Hôm nay, Thứ năm ngày 28/03/2024,

Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026

Thứ tư, 05/05/2021 | Đã xem: 336 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong 2 ngày (04- 05/5/2021), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức các buổi tiếp xúc giữa những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021- 2026 với cử tri tại đơn vị bầu cử số 9 và số 10 để các ứng cử viên thực hiện quyền vận động bầu cử theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015.

 

Đối với hội nghị tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 9 gồm (xã Mai Sơn, Yên Thắng, Khánh Thượng, Khánh Dương, Khánh Thịnh) các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026 gồm: ông Nguyễn Cao Sơn- TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Văn Kiên- TUV, Phó Chủ tịch TT Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đinh Công Lưu- Đại tá, Phó Bí thư TT Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; ông Phạm Thế Vinh- Trung tá, Phó Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh; bà Đinh Thị Hoàng Yến- Phó Chánh Văn phòng, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 9

Tại hội nghị, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện giới thiệu tóm tắt tiểu sử và quá trình công tác của người ứng cử. Cử tri đã được nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026. Theo đó ở các cương vị khác nhau, các ứng cử viên đã đề ra chương trình hành động cụ thể, sát với thực tế địa phương để bảo vệ quyền lợi của cử tri, góp phần phụng sự nhân dân, Tổ quốc khi ứng cử.

 

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc, đại biểu cử tri các xã đã bày tỏ sự tin tưởng, đồng tình đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh lần này. Đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của các ứng cử viên đối với chương trình hành động của mình. Điều đó thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao của các ứng cử viên. Cử tri đề nghị các ứng cử viên trong thực hiện nhiệm vụ, trọng trách được giao luôn gần dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân một cách thường xuyên, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ, tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, tích cực phòng chống tham nhũng. Quan tâm đến các vấn đề nông nghiệp, nông thôn, nông dân, trong đó chú trọng hỗ trợ kinh phí xây dựng nông thôn mới, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, đưa cơ giới hóa vào sản xuất, xây dựng các mô hình HTX kiểu mới; đầu tư xây dựng hệ thống giao thông nông thôn; nạo vét kênh mương; đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu của nhân dân trên địa bàn…

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 10

Đối với hội nghị tiếp xúc giữa những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh với cử tri tại đơn vị bầu cử số 10 gồm (xã Yên Từ, Yên Nhân, Yên Thành và Yên Mỹ). Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XV đã được lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện giới thiệu tiểu sử tóm tắt gồm các đại biểu: ông Mai Văn Tuất – TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh; ông Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; bà Phạm Thị Huyền- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Thành; bà Nguyễn Thị Hồng Tươi- Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chánh văn phòng Huyện ủy; ông Đồng Minh Thành- Công chức Tư pháp Hộ tịch xã Yên Thành. 

 

Tiếp đó, các đại biểu và cử tri đã được nghe chương trình hành động của từng ứng cử viên nếu được trúng cử. Các ứng cử viên đã thể hiện rõ quyết tâm, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân để đáp ứng yêu cầu được giao, xứng đáng là đại biểu dân cử. Trên cương vị chức trách, nhiệm vụ công tác của mình, các ứng cử viên cố gắng phấn đấu, gắn bó mật thiết và giữ mối liên hệ thường xuyên với cử tri, luôn lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri; tập trung thời gian, công sức, trí tuệ, tích cực đóng góp ý kiến xây dựng các văn bản luật, tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh, của huyện về phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách, quốc phòng- an ninh, nâng cao đời sống nhân dân.

 

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đại diện cử tri tại đơn vị bầu cử số 10 mong muốn: Các ứng cử viên sau khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh cần thực hiện tốt chương trình hành động của mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, quan tâm đề xuất các biện pháp giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội, như: Phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn; các chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; xây dựng hệ thống giao thông thủy lợi; các chế độ chính sách đối với các Hội đặc thù ở cơ sở; tạo việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống cho người dân; quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội đối với người cao tuổi, hộ nghèo, hộ cận nghèo…

Ông Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy \

tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thay mặt các ứng cử viên, ông Nguyễn Cao Sơn- TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã gửi lời cảm ơn, sự quan tâm và ủng hộ của cử tri. Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri tổng hợp các ý kiến, kiến nghị mà cử tri nêu, gửi các cấp, các ngành chức năng giải quyết. Đồng thời hứa nếu trúng cử, các ứng cử viên sẽ đem hết tâm huyết, trách nhiệm của mình thực hiện có hiệu quả chương trình hành động đã báo cáo trước cử tri, với trách nhiệm của mình trong lĩnh vực công tác sẽ góp phần chung sức xây dựng tỉnh Ninh Bình, huyện Yên Mô phát triển hơn nữa, xứng tầm với tiềm năng, thế mạnh, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân và cử tri trong  huyện. /.

 

Nhóm phóng viên- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570190

Trực tuyến : 12

Hôm nay : 485

Hôm qua : 518