Hôm nay, Thứ sáu ngày 19/04/2024,

Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân và đánh giá nhiệm vụ tháng đầu huấn luyện năm 2022

Thứ tư, 06/04/2022 | Đã xem: 555 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 05/4, Ban CHQS huyện tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân và đánh giá nhiệm vụ tháng đầu huấn luyện năm 2022. Dự và chủ trì hội nghị có Thượng tá Phạm Hồng Quân- TVHU, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; các đồng chí thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; Chủ tịch UBND và Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn đã về dự.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

 

Năm 2022, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát công tác tuyển quân và xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Hội đồng NVQS huyện, các ban ngành, đoàn thể các xã đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức thực hiện công tác tuyển quân cơ bản, nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, công bằng, công khai và đúng luật. Các đơn vị nhận quân đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với Ban CHQS huyện tạo điều kiện cho địa phương thực hiện giao quân hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật. Trong năm, toàn huyện đã giao 258 công dân cho Bộ Quốc phòng và Bộ Công an. Lễ giao nhận quân được tổ chức trang nghiêm và nhanh gọn, đảm bảo đúng quy định phòng chống dịch Covid-19. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đạt chỉ tiêu tỉnh giao. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên bám nắm chỉ đạo cơ sở thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2022, đồng thời phối hợp với các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, quyền lợi trách nhiệm nghĩa vụ của công dân trong thực hiện luật, đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền lưu động trước, trong và sau thời gian khám tuyển sức khỏe NVQS.

 

Đối với kết quả tháng đầu huấn luyện, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong đơn vị đã tổ chức quán triệt nhiệm vụ huấn luyện cho 100% cán bộ, đảng viên, quân sự trong đơn vị nắm vững mục tiêu, quan điểm, nguyên tắc huấn luyện và nội dung chương trình huấn luyện cho các đối tượng. 100% cán bộ có nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò của nhiệm vụ huấn luyện trong giai đoạn mới. Công tác chuẩn bị thao trường bãi tập, mô hình học cụ được quan tâm thực hiện; chủ động làm tốt công tác chuẩn bị giáo án huấn luyện đúng quy định.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phát biểu ý kiến, trao đổi về quá trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022; những khó khăn vướng mắc tại cơ sở trong công tác sơ tuyển; biện pháp khắc phục; dự báo một số tình huống trong quá trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm tới và các bước xử lý khi công dân có biểu hiện chống, trốn tham gia nghĩa vụ quân sự.

 

Để hoàn thành tốt công tác tuyển quân trong thời gian tới, các xã, thị trấn cần làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các gia đình có công dân nhập ngũ, đặc biệt là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để thanh niên yên tâm thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Tổ chức xử lý nghiêm các công dân chống, trốn không thực hiện theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành. Các xã, thị trấn cần tổ chức rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2022 nhằm nghiêm túc rút ra những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, bài học kinh nghiệm cho công tác tuyển quân năm 2023 ngay từ đầu năm. Trong công tác huấn luyện cần nâng cao vai trò trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ chỉ huy các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo; tiếp tục củng cố vật chất trang bị bảo đảm cho huấn luyện, chuẩn bị đúng, đủ, đa dạng về chủng loại đáp ứng theo trình huấn luyện, tích cực, chủ động xây dựng, củng cố, sửa chữa, khai thác và sử dụng vật chất huấn luyện, thao trường bãi tập đạt hiệu quả cao nhất.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

585302

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 571

Hôm qua : 647