Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Hội nghị hiệp đồng phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2022

Thứ năm, 14/04/2022 | Đã xem: 185 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 14/4, tại UBND xã Yên Thái, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện tổ chức hội nghị hiệp đồng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Quốc Đạt- TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Ban CHQS huyện; các đơn vị hiệp đồng; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch và Ban CHQS các xã Yên Thành, Yên Thái, Yên Lâm, Yên Đồng và Yên Thắng.

 

Ảnh: Các đại biểu khảo sát thực địa một số trọng điểm

 

Trước khi vào hội nghị, các đại biểu đã đi khảo sát thực địa một số trọng điểm phòng chống bão lụt trên địa bàn huyện như: Hồ Đồng Thái; âu Cầu Hội; mỏ đá xóm Đồi; rừng phòng hộ tự nhiên núi đá Yên Đồng.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện trình bày dự kiến về các tình huống có thể xảy ra, cách xử trí và sử dụng lực lượng để ứng phó kịp thời, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng, nhằm hạn chế thấp nhất mức độ thiệt hại với các tình huống do thiên tai gây ra. Theo đó, huyện đã xác định các trọng điểm phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn gồm: Tuyến đê cầu Hội, tuyến đê hồ Đồng Thái, tuyến đê hồ Yên Thành- Yên Thắng và các trọng điểm phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập gồm kho quân trang, kho vũ khí của Ban CHQS huyện; các cây xăng của doanh nghiệp tư nhân; cụm công nghiệp Mai Sơn, Khánh Thượng, Yên Lâm và chợ Ngò; rừng khoanh nuôi tái sinh tại xã Yên Đồng, Yên Thái và một số doanh nghiệp khai thác đá trên địa bàn huyện. Để đảm bảo an toàn phòng chống mưa bão năm 2022, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã dự kiến đưa ra các tình huống có thể xảy ra, cách xử trí và sử dụng lực lượng để ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế thấp nhất mức độ thiệt hại với các tình huống do thiên tai gây ra như: Khi có thông tin bão hoặc áp thấp nhiệt đới chuẩn bị đổ bộ vào địa bàn; Khi mưa lớn nước lũ sông Tống đổ ra, lũ Tam Điệp đổ về làm mực nước lòng hồ Đồng Thái, hạ lưu âu Cầu Hội dâng cao có nguy cơ mất an toàn về tính mạng và tài sản; Khi mưa lớn, xả tràn Lạc Khoái, huyện GiaViễn nước lũ tập trung từ hệ thống sông Bến Đang, sông Bút và sông Tống đổ về, lượng nước trong nội đồng tiêu ra làm mực nước dâng cao uy hiếp tràn và vỡ đê ở một số vị trí trên tuyến đê cầu Hội; tình huống khi xảy ra cháy rừng, sập đổ công trình, các khu vực khai thác đá của các công ty, doanh nghiệp hoặc do các phần tử xấu dùng thủ đoạn chống phá có thể là gây tiếng nổ, gây cháy, sử dụng chất độc hóa học, sinh học trên địa bàn huyện...

 

Tiếp đó, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, thống nhất các phương pháp tổ chức phối hợp hiệp đồng trong phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập trên địa bàn huyện. Đồng thời đánh giá tình hình các vị trí xung yếu, khu vực sơ tán nhân dân, phương án đảm bảo thông tin liên lạc, cũng như lực lượng phối hợp giữa các địa phương, đơn vị.

 

Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện, đã thống nhất phương pháp tổ chức, sử dụng lực lượng, phương tiện, trang bị của các đơn vị quân đội được tăng cường làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện và nhất trí với phương án bảo đảm thông tin liên lạc, bảo đảm hậu cần, đường cơ động, vị trí trú quân của các đơn vị khi đến tăng cường làm nhiệm vụ tại huyện. Đồng thời yêu cầu các đơn vị được tăng cường chủ động làm tốt công tác chuẩn bị trước mùa mưa bão. Đặc biệt bảo đảm công tác an toàn cho lực lượng của mình trong khi làm nhiệm vụ. Các xã trọng điểm, các công ty, doanh nghiệp chủ động làm tốt công tác chuẩn bị lực lượng xử trí các tình huống sảy ra, khi có lực lượng quân đội tăng cường bố trí tốt nơi ăn, ở, sinh hoạt cho bộ đội. Ban CHQS huyện làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện, đồng thời tổ chức thực hiện hợp lý, có hiệu quả các lực lượng được tăng cường. Đối với Công an huyện khi có tình huống thiên tai, cháy nổ, cháy rừng trên địa bàn huyện phối hợp chặt chẽ với Ban CHQS huyện các lực lượng nơi sảy ra sự cố kịp thời huy động lực lượng phương tiện phòng cháy, chữa cháy theo kế hoạch ngành đã xác định để kịp thời ứng phó, khắc phục sự cố sảy ra và đảm bảo an ninh, an toàn, hướng dẫn chỉ đường cho các đơn vị cơ động đến làm nhiệm vụ trên địa bàn huyện.

Ảnh: đại diện các đơn vị ký kết hiệp đồng

Cũng tại hội nghị, Ban Chỉ huy quân sự huyện và các đơn vị quân đội gồm Trường quân sự Quân đoàn 1, Tiểu đoàn 701 Bộ Tham mưu Quân đoàn 1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã ký kết hiệp đồng PCTT và TKCN, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2022.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571319

Trực tuyến : 11

Hôm nay : 936

Hôm qua : 678