Hôm nay, Thứ ba ngày 23/04/2024,

Hội nghị hiệp đồng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021

Thứ năm, 08/04/2021 | Đã xem: 410 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 08/4, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện tổ chức hội nghị hiệp đồng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2021. Dự hội nghị, có Đại tá Phạm Ngọc Trung– Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Phạm Quốc Đạt– TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo Ban CHQS huyện; lãnh đạo phòng Nông nghiệp& PTNT huyện; đại diện các đơn vị hiệp đồng; Bí thư, Chủ tịch, Ban CHQS các xã Yên Thắng, Yên Thành, Yên Thái, Yên Lâm và Yên Đồng. 

 

Trước khi vào hội nghị, các đại biểu đã đi khảo sát thực địa tại một số tuyến trọng điểm phòng chống bão lụt trên địa bàn như: Tuyến đê cầu Hội, khu Vườn Ổi thôn Nhân Phẩm, hồ Đồng Thái.

Các đại biểu thực địa tại hồ Đồng Thái

Tiếp đó, hội nghị hiệp đồng đã được tổ chức tại UBND xã Yên Thành. Tại đây, các đại biểu đã được nghe Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện triển khai phương án hiệp đồng với các đơn vị đó là: Trường quân sự Quân đoàn 1; Tiểu đoàn 701/ Bộ tham mưu Quân đoàn 1 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Theo đó huyện đã xác định các trọng điểm phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn gồm: tuyến đê Cầu Hội, tuyến đê hồ Đồng Thái, tuyến đê hồ Yên Thắng và các trọng điểm phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập gồm kho quân trang, kho vũ khí của Ban CHQS huyện; các cây xăng của doanh nghiệp tư nhân; cụm công nghiệp Mai Sơn, Khánh Thượng, Yên Lâm và chợ Ngò; rừng khoanh nuôi tái sinh tại xã Yên Đồng, Yên Thái và một số doanh nghiệp khai thác đá trên địa bàn huyện... Để đảm bảo an toàn phòng chống mưa bão năm 2021, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã dự kiến đưa ra các tình huống có thể xảy ra, cách xử trí và sử dụng lực lượng để ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế thấp nhất mức độ thiệt hại với các tình huống do thiên tai gây ra.

 

Sau khi nghe đánh giá thực trạng hệ thống đê, kè, cống, hệ thống các công trình thủy lợi, hồ đập, các vùng trọng điểm trên địa bàn huyện. Các đại biểu đã tiến hành thảo luận, thống nhất các phương pháp tổ chức phối hợp hiệp đồng trong phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập trên địa bàn huyện. Đồng thời đánh giá kỹ tình hình các vị trí xung yếu, khu vực sơ tán nhân dân, phương án đảm bảo thông tin liên lạc, cũng như lực lượng phối hợp giữa các địa phương, đơn vị.

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Đạt– TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các đơn vị được tăng cường chủ động làm tốt công tác chuẩn bị trước mùa mưa bão, đồng thời chú ý đảm bảo an toàn cho lực lượng của mình trong khi làm nhiệm vụ. Đối với Ban CHQS huyện làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện, đồng thời tổ chức thực hiện hợp lý, có hiệu quả các lực lượng được tăng cường. Các xã trọng điểm cần chủ động, làm tốt công tác chuẩn bị lực lượng xử trí các tình huống, phối hợp với lực lượng quân đội xử trí các tình huống nhanh, hiệu quả.

 

Cũng tại hội nghị, Ban Chỉ huy quân sự huyện và các đơn vị Quân đội trên địa bàn tỉnh đã ký kết Hiệp đồng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2021./.

Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

588633

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 762

Hôm qua : 584