Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Hội nghị đối thoại giữa Thường trực Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện với cán bộ và hội viên nông

Thứ sáu, 29/07/2022 | Đã xem: 228 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 29/7, Hội Nông dân huyện phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại giữa Thường trực Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện với cán bộ, hội viên nông dân, gắn tập huấn nghiệp vụ công tác hội năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Ngọc Chinh- Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện; các đồng chí thường trực Hội Nông dân huyện và hơn 200 cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn đã về dự.

 

Ảnh: Các đại biểu dự hội nghị

 

Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến của cán bộ, hội viên nông dân ở cơ sở bày tỏ những suy nghĩ, băn khoăn về những quyền lợi của cán bộ hội viên khi tham gia BHYT, BHXH. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào các nội dung như: Quyền lợi, mức hưởng của người tham gia đóng BHYT khi đi khám và điều trị bệnh; các chế độ và quy định của người tham gia BHYT khi chuyển tuyến; khi mua bảo hiểm y tế có được tính theo diện ưu tiên mua bảo hiểm cả gia đình không; Người dân đến lập tờ khai tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình thì đại lý thu phải lập những biểu mẫu gì để nộp tiền và thủ tục về cơ quan BHXH… Các ý kiến của cán bộ, hội viên nông dân tại buổi đối thoại đã được lãnh đạo BHXH huyện giải đáp cụ thể, rõ ràng, thuyết phục, giúp cán bộ, hội viên nông dân ở cơ sở rõ hơn về các chính sách bảo hiểm của nhà nước.

 

Thông qua hội nghị đối thoại để mỗi cán bộ, hội viên tích cực tuyên truyền, vận động từng bước đưa chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình lan tỏa đến với người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Đồng thời, tăng cường vai trò, trách nhiệm của hội nông dân các cấp trong việc tuyên truyền đến hội viên nông dân nâng cao nhận thức về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để tự nguyện tham gia.

 

Tiếp đó, hội nghị đã tổ chức tập huấn chuyển giao kỹ thuật cấy lúa thân thiện với môi trường SRI cho hội viên nông dân. Tại đây, các hội viên nông dân đã được nghe đặc điểm của mô hình sử dụng phương pháp SRI là phương pháp canh tác lúa sinh thái và hiệu quả, thân thiện với môi trường, giúp tăng năng suất nhưng lại giảm chi phí đầu vào như giống, phân bón, thuốc trừ sâu và nước tưới… Qua đó, giúp các hội viên nông dân của các xã, thị trấn tiếp cận phương pháp cấy lúa hiệu quả, tiên tiến, nghiên cứu áp dụng tại địa phương.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

590297

Trực tuyến : 20

Hôm nay : 572

Hôm qua : 973