Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Hội nghị cấp bách về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 29/01/2021 | Đã xem: 602 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Chiều ngày 29/1/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện tổ chức hội nghị cấp bách về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện; cùng dự có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo của huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và Trưởng Ban chỉ đạo các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị

Thời gian qua, quán triệt các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và của huyện, các cấp các ngành từ huyện đến các xã, thị trấn và nhân dân đã tích cực chủ động thực hiện tổng thể các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện và bước đầu đã đạt kết quả tích cực. Huyện đã ban hành 138 văn bản chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống dịch. UBND huyện, BCĐ huyện và các xã, thị trấn đã thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo và xây dựng các kế hoạch thực hiện công tác phòng chống dịch kịp thời, phù hợp theo thời điểm, diễn biến dịch bệnh; tổ chức triển khai đồng loạt các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương. Cùng với đó đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức và phương tiện truyền thông khác nhau. Công tác giám sát cách ly, công tác chuẩn bị các nguồn lực cho phòng chống dịch cũng được tập trung quan tâm chú trọng, qua đó tình hình dịch bệnh trên địa huyện được kiểm soát, đảm bảo an toàn.

 

Tuy nhiên, bước sang năm mới 2021, dịch bệnh trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, đã phát hiện biến thể mới của vi rút có tốc độ lây lan nhanh ở trên 70 quốc gia. Tại Việt Nam trong các ngày 27 và 28/1 đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của vi rút. Trong đó có 72 ca tại khu công nghiệp Cộng hòa, thành phố Chí Linh (Hải Dương) và 11 ca liên quan đến nhân viên an ninh của Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), đây là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay, có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng.

 

Tại tỉnh Ninh Bình bước đầu đã rà soát, phát hiện 1 số trường hợp F1 tiếp xúc gần với các ca bệnh tại Hải Dương và Quảng Ninh. Hiện các trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính.

 

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh và kiểm soát các đối tượng, tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn và đưa ra các phương án, biện pháp nhằm phấn đấu không để dịch bệnh sảy ra trên địa bàn.

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ của huyện nhấn mạnh: Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh đồng chí yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo, thủ trưởng các các phòng, ban, ngành, đoàn thể; các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện ngay một số nhiệm vụ đó là: Tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm nội dung các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện (đặc biệt là Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 44/UBND-VP6 ngày 28/01/2021 của UBND tỉnh; Công văn hỏa tốc số 165/UBND-YT ngày 29/01/2021 của UBND huyện) về việc phòng chống dịch; chuẩn bị và tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng chống dịch COVID-19; huy động cả hệ thống chính trị từ huyện, đến xã và nhân dân tập trung phòng, chống dịch bệnh, không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trước dịch bệnh, nhất là dịp tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa lễ hội; thực hiện nghiêm phương châm tại chỗ trong phòng chống dịch COVID-19. Tập trung cao nhất cho việc thực hiện hoạt động rà soát, phát hiện sớm, truy vết những người từ vùng dịch/đi qua vùng có dịch/có yếu tố liên quan dịch tễ về/đến địa phương. Huy động tối đa các nguồn lực, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh để sẵn sàng ứng phó khi dịch bệnh xâm nhập vào địa phương. Phòng Y tế, trung tâm y tế chủ động tham mưu chỉ đạo thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chủ trì, phối hợp rà soát điều kiện cách ly tại các khu cách ly tập trung của huyện; chuẩn bị phương án tham mưu tiếp tục thành lập các khu cách ly tập trung theo các tình huống cụ thể trên địa bàn, đảm bảo không bị động, bất ngờ; chủ động mua sắm, đảm bảo cung ứng đủ các vật tư, thiết bị, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện; phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng UBND&HĐND huyện trong việc cung ứng các trang thiết bị phòng hộ, khử khuẩn và nhân lực tham gia đảm bảo an toàn phòng dịch tại cơ quan Huyện ủy, UBND huyện và các đơn vị trực thuộc huyện. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là việc tuyên truyền trực tiếp để người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho cá nhân, gia đình và cộng đồng theo hướng dẫn của Bộ Y tế (thực hiện 5K). Đối với các thành viên BCĐ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn theo chức năng nhiệm vụ, chủ động tham mưu và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, nhất là tập trung rà soát, phát hiện sớm các trường hợp về từ vùng có dịch, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện công tác cách ly theo đúng đuy định. Bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng; không tụ tập đông người, hạn chế tổ chức các sự kiện, giữ khoảng cách nơi công cộng. Tăng cường kiểm tra các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại địa phương, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm./.

Bùi Thúy – Đài truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586699

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 769

Hôm qua : 1199