Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào các tôn giáo

Thứ năm, 28/07/2022 | Đã xem: 240 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 28/7, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) huyện tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào các tôn giáo. Đây là đơn vị được chọn tổ chức làm điểm của tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Bộ Công an); Đại tá Đinh Trọng Soạn- Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện các ban xây dựng Đảng của tỉnh, Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh; cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí An Đôn nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyên, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện; đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện cùng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã về dự.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

 

Trên địa bàn huyện hiện nay có 2 tôn giáo chính là Phật giáo và Công giáo, đồng bào theo đạo Phật chiếm 6,2%, đạo Công giáo chiếm khoảng 6% dân số toàn huyện, trong đó xã Yên Hòa có tỷ lệ giáo dân đông nhất, với 23,7% dân số toàn xã. Từ nhiều năm nay, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện nói chung, trong đồng bào các tôn giáo nói riêng luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, chỉ đạo, củng cố, duy trì ngày càng phát triển vững chắc. Huyện đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, tập trung ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, các địa bàn xây dựng nông thôn mới; phát huy vai trò tích cực và tạo mọi điều kiện để các chức sắc, chức việc, người có uy tín trong đồng bào tôn giáo đóng góp khả năng, trí tuệ cho phong trào bảo vệ ANTQ. Các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ và các tổ chức thành viên của huyện và 17 xã, thị trấn tích cực phối hợp với các tổ chức tôn giáo khảo sát và lựa chọn 232 tập thể, cá nhân để xây dựng thành điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ vùng đồng bào các tôn giáo, lựa chọn xã Yên Nhân triển khai điểm để nhân rộng trên địa bàn toàn huyện. Các điển hình tiên tiến với nhiều cách làm hay, sáng tạo, đúc kết nhiều kinh nghiệm, có sự gắn kết chặt chẽ với các phong trào, các cuộc vận động khác ở địa phương, thu hút đông đảo đồng bào theo đạo tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các chức sắc, tín đồ tôn giáo và đồng bào theo đạo trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở; tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sức mạnh tổng hợp trong các phong trào cách mạng của địa phương. Nhờ đó, tình hình tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn giảm rõ rệt, góp phần ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận làm rõ hơn những kết quả và nguyên nhân đã đạt được, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong triển khai phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào các tôn giáo và đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của huyện đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Các cấp ủy, chính quyền thường xuyên tuyên truyền, vận động đồng bào các tôn giáo tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh trật tự gắn với cuộc vận động xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước sống “Tốt đời, đẹp đạo” xây dựng cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc vùng đồng bào các tôn giáo gắn với công tác dân vận phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng vùng, từng tôn giáo. Phát huy vai trò của các chức sắc, chức việc tôn giáo trong vận động quần chúng tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc trong vùng đồng bào có đạo với phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội gắn với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Cấp ủy, chính quyền các cấp phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng giải quyết tốt các vấn đề có liên quan đến ANTT tại địa bàn cơ sở. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, bài trừ tai, tệ nạn xã hội góp phần xây dựng quê hương Yên Mô ngày càng giàu đẹp, văn minh. Quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc, tín đồ tôn giáo; giải quyết kịp thời, đúng chính sách, pháp luật về các nhu cầu của tôn giáo; làm tốt công tác nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo có hiệu quả để phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong đồng bào các tôn giáo ngày càng phát triển.

Ảnh: Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào

 

Nhân dịp này, 40 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào các tôn giáo đã vinh dự được Công an tỉnh và UBND huyện biểu dương, khen thưởng.

 

Tác giả:  Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586788

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 858

Hôm qua : 1199