Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022- 2027

Thứ năm, 28/07/2022 | Đã xem: 296 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 27/7, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022- 2027. Dự đại hội có đồng chí Lương Văn Tuấn- Chủ tịch Hội CCB tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, BTV Huyện uỷ, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị của huyện; các sĩ quan cao cấp trong quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội CCB huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn và 157 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 6.100 hội viên trong toàn huyện.

 

Ảnh: Đ/c Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy chúc mừng Đại hội

 

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, Hội Cựu chiến binh tỉnh, cán bộ, hội viên cựu chiến binh trong toàn huyện luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết dân tộc. Huyện hội đã bám sát các chương trình, đổi mới nội dung hoạt động hướng về cơ sở; đưa các hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. Các chỉ tiêu chủ yếu hầu hết đều đạt và vượt, nhiều chỉ tiêu vượt ở mức cao, góp phần vào thành công  Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020- 2025 và cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Hội thực hiện có hiệu quả  phong trào thi đua "Cựu Chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi", Hội đã phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH cho 2.350 hội viên vay vốn, với tổng dư nợ đến nay trên 80 tỷ đồng, thông qua 61 tổ tiết kiệm và vay vốn. Quỹ “Tình đồng đội” với tổng dư nợ 3,2 tỷ đồng, cho hội viên vay để phát triển kinh tế. Đến nay, toàn huyện có 305 hộ hội viên CCB sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, tăng 172 hộ so với năm 2017; hộ có mức sống khá và giàu chiếm 48,2%; hộ nghèo còn 0,38%. Cùng với phát triển kinh tế, các cấp hội đã tích cực chủ động làm tốt công tác tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân, tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới.

 

Trong 5 năm qua, cán bộ, hội viên CCB huyện đã ủng hộ trên 3,7 tỷ đồng, hiến  hơn 15.800m2đất và tham gia đóng góp hàng nghìn ngày công lao động, góp phần giúp địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Trong nhiệm kỳ, toàn hội đã có 252 hộ thoát nghèo; 7 cơ sở hội và 215 chi hội không còn hộ nghèo (theo tiêu chí mới).  

 

Công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện, các hoạt động tình nghĩa được đẩy mạnh, thu hút đông đảo hội viên tham gia, đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể làm mới, sửa chữa 80 nhà ở theo Nghị định số 22 của Chính phủ; trong đó hội làm mới 05 nhà, tham gia 1.150 ngày công lao động, giúp đỡ hội viên. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên cựu chiến binh được quan tâm. Hội đã chủ động phối hợp, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chế độ chính sách đối với hội viên Cựu chiến binh, cựu quân nhân đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng. Bên cạnh đó, các cấp Hội Cựu chiến binh trong huyện đã phối hợp làm tốt việc giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho thế hệ trẻ, nhiều tập thể và cá nhân cựu chiến binh thực sự là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ huyện nhà noi theo. Ghi nhận những kết quả đạt được, trong 5 năm qua hội đã được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019; được tặng 4 bằng khen. Nhiều tổ chức hội và cán bộ, hội viên Hội CCB trong huyện đã vinh dự được Trung ương hội, UBND tỉnh, Tỉnh hội và Huyện ủy- UBND huyện ghi nhận biểu dương, khen thưởng.

 

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với Ban chấp hành Hội CCB

 

Tại đại hội cũng đã đề ra 9 chỉ tiêu chủ yếu phấn đấu đạt trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời đề ra 2 nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Gắn xây dựng hội vững mạnh về chính trị tư tưởng và tổ chức với xây dựng đội ngũ cán bộ về bản lĩnh chính trị, năng lực công tác đáp ứng với yêu cầu xây dựng hội trong tình hình mới. Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng tổ chức hội ở cơ sở nhất là nâng cao chất lượng hoạt động ở chi Hội Cựu chiến binh thôn, xóm, tổ dân phố. Đại hội cũng xác định 2 khâu đột phá để thực hiện thăng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, đó là: Vai trò gương mẫu, nêu gương của cán bộ, hội viên cựu chiến binh các cấp nhất là người đứng đầu; Tập trung xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến của tập thể và các cá nhân trong các hoạt động của hội.

 

Dự phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- Bí thư Huyện ủy đã biểu dương những kết quả đạt được của của cán bộ, hội viên CCB huyện nhà trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Hội Cựu chiến binh huyện cần làm tốt hơn nữa công tác chính trị, tư tưởng, đoàn kết các thế hệ cựu chiến binh, cựu quân nhân, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái. Tập trung xây dựng Hội Cựu chiến binh huyện vững mạnh về mọi mặt, làm tốt công tác phát triển hội viên, nâng cao chất lượng hội viên, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nhân rộng các mô hình, điển hình trên các mặt công tác của hội. Tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên gương mẫu đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tham gia phát triển kinh tế- xã hội địa phương. Làm tốt công tác phối hợp với các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp, tích cực giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho thế hệ trẻ và đẩy mạnh phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

 

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu BCH Hội CCB huyện Yên Mô khóa VII gồm 21 đồng chí; đồng chí Lưu Xuân Hạ, Chủ tịch Hội CCB huyện Yên Mô khoá VI tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Hội CCB huyện Yên Mô khoá VII, nhiệm kỳ 2022-2027; bầu đồng chí Nguyễn Ngọc Long giữ chức Phó Chủ tịch Hội CCB huyện khóa VII và bầu 15 đại biểu đi dự Đại hội Hội CCB tỉnh, nhiệm kỳ 2022- 2027.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586744

Trực tuyến : 21

Hôm nay : 814

Hôm qua : 1199