Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Gương: Thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ ở xã Yên Đồng

Chủ nhật, 21/02/2021 | Đã xem: 1467 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 6 điểm ( 2 đánh giá )

Ngày hội giao quân sắp cận kề, cũng như các địa phương khác trong huyện, những ngày này, 26 chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết của xã Yên Đồng đang náo nức mong chờ được khoác ba lô lên vai, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Trong số những thanh niên tiêu biểu đã hăng hái viết đơn tình nguyện đó có thanh niên Vũ Văn Long, sinh năm 2001, xóm Khê Hạ, xã Yên Đồng là một tấm gương như vậy.

 

Gặp gỡ và trò chuyện với Long chúng tôi được biết, Long sinh ra trong gia đình điều kiện kinh tế rất khó khăn, là con thứ hai trong gia đình có 2 chị em. Mặc dù vậy, nhưng Long luôn ngoan ngoãn và cố gắng chăm chỉ học tập. Năm 2019,  sau khi học xong THPT, em đã thi đỗ vào trường Cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội và theo học được gần 2 năm. Tuy nhiên, khi biết được xã đang rà soát các thanh niên trong diện thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Long đã xin bảo lưu kết quả, tạm gác lại ước mơ học tập của mình để viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Qua các bước khám tuyển, rất may em là một trong số nhiều thanh niên tiêu biểu của xã có sức khỏe tốt, đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự. Long phấn khởi chia sẻ: Dù thuộc diện tạm miễn, tạm hoãn nhưng em vẫn xung phong, sẵn sàng và đang mong từng ngày, từng giờ để được khoác ba lô lên vai, mặc trên mình màu xanh áo lính thực hiện nghĩa vụ với đất nước, góp phần bảo vệ Tổ quốc. Bởi em nhận thấy, được đứng vào hàng ngũ quân đội sẽ trang bị cho em những hành trang vững chắc bước vào cuộc sống cũng như góp phần xây dựng quân đội Việt Nam, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh”.

Thanh niên Vũ Văn Long- xã Yên Đồng tình nguyện sẵn sàng nhập ngũ

Để giúp Long hiểu sâu sắc về nghĩa vụ của tuổi trẻ, điều không thể thiếu đó là sự quan tâm, giáo dục, động viên của gia đình, đã giúp Long có thêm động lực, quyết tâm khi viết đơn tham gia nhập ngũ. Chị Trần Thị Ngà- mẹ của Long tâm sự: “Khi biết con viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, gia đình rất ủng hộ và luôn động viên cháu. Vì quân đội là môi trường rất tốt để cháu rèn luyện, phấn đấu. Hơn nữa sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về, cháu vẫn có thể tiếp tục đi học hoặc tìm việc làm ổn định để làm chỗ dựa tinh thần cho gia đình”.

 

Trao đổi với ông Phạm Sỹ Ngân, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Yên Đồng chúng tôi được biết, do sự phát triển của KT- XH nên thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ cơ bản đều tham gia học Cao đẳng, Đại học hoặc đi làm tại các khu, cụm công nghiệp có thu nhập ổn định. Một bộ phận bạn trẻ đi lao động xa gia đình, không muốn về địa phương khám tuyển. Vì vậy, việc làm đơn xung phong nhập ngũ của bạn Long nói riêng và các thanh niên tiêu biểu nói chung rất đáng biểu dương, là tấm gương sáng để những bạn cùng trang lứa học tập và noi theo.

 

Có thể nói, những suy nghĩ sâu sắc, những ước mơ cao đẹp ấy của Vũ Văn Long cũng như các bạn trẻ lên đường nhập ngũ thật sự làm chúng ta không khỏi xúc động và trân trọng. Mong các em sẽ luôn giữ vững lập trường, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong môi trường quân đội để tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, trở thành những công dân có ích cho xã hội./.  

Thu Hương- Đài truyền thanh huyện.

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570664

Trực tuyến : 6

Hôm nay : 281

Hôm qua : 678