Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19

Thứ hai, 10/05/2021 | Đã xem: 457 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 9/5, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã đi kiểm tra các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành như Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Du lịch và lãnh đạo các huyện, thành phố nơi đoàn đến kiểm tra...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc cùng đoàn kiểm tra nơi cách ly tập trung tại huyện Kim Sơn.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra các khu cách ly tập trung đang thực hiện cách ly cho các trường hợp F1, F2 và một số khu cách ly đang được chuẩn bị các điều kiện làm nơi cách ly trong phòng, chống dịch thời gian tiếp theo tại thành phố Ninh Bình, thành phố Tam Điệp và các huyện: Yên Khánh, Kim Sơn, Yên Mô, Nho Quan, Gia Viễn và Hoa Lư.

 

Hiện, toàn tỉnh đang tổ chức cách ly tập trung tại cơ sở y tế và khu cách ly tập trung của các huyện, thành phố, với gần 20 cơ sở, thực hiện cách ly tập trung cho trên 500 trường hợp liên quan đến dịch bệnh COVID -19. Trong đó, tại mỗi địa phương có từ 1 đến 3 cơ sở cách ly tập trung, được đảm bảo đầy đủ các điều kiện về phòng chống dịch COVID -19 theo quy định.

 

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh ghi nhận sự chủ động, tích cực và công tác phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của ngành Y tế với các đơn vị, địa phương, nhất là sự cố gắng, nghiêm túc, trách nhiệm của lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung của tỉnh.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, các khu vực cách ly tập trung cần quản lý chặt chẽ, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch hiệu quả, như theo dõi chặt chẽ sức khỏe công dân cách ly; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường; xử lý rác thải, chất thải y tế nghiêm ngặt, đúng quy trình; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; giữ vững an ninh, an toàn trật tự tại khu vực cách ly tập trung… 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID19

Đoàn công tác kiểm tra tại thành phố Ninh Bình.

 

Cùng với đó, bố trí đủ số nhân viên, lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, cần đảm bảo các điều kiện về ăn nghỉ, sinh hoạt, giữ gìn sức khỏe để có thể làm việc lâu dài trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

 

Qua nắm bắt tình hình phòng, chống dịch tại các địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, dịch bệnh COVID -19 còn diễn biến phức tạp, các ca bệnh mới tiếp tục xuất hiện tại các tỉnh, thành phố, các trường hợp người Ninh Bình liên quan F1, F2 thời gian tới sẽ còn nhiều. Do đó, mỗi địa phương cần chủ động xây dựng kế hoạch, rà soát các địa điểm cách ly tập trung phù hợp tại địa phương, đảm bảo phù hợp với điều kiện chống dịch trong thời điểm hiện nay.

 

Kiểm tra thực tế tại một số địa điểm đang được trưng tập làm khu cách ly tập trung trong phòng, chống dịch thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các địa phương, nên lựa chọn các trường mầm non, đủ điều kiện, cách xa khu dân cư, làm nơi cách ly tập trung, vừa đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch, vừa tiết kiệm kinh phí trong mua sắm các vật dụng cần thiết phục vụ người cách ly.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID19

Đoàn kiểm tra điều kiện thực tế tại các trường mầm non trên địa bàn huyện Gia Viễn.

 

 Đồng thời, huy động thêm lực lượng dân quân tự vệ, thôn, xã đội và lực lượng dân sự phục vụ trong các khu cách ly tập trung, đảm bảo đủ lực lượng cần thiết trong phòng, chống dịch. 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng gợi ý các địa phương, đặc biệt là thành phố Ninh Bình, huyện Hoa Lư có thể trưng tập một số khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn, đủ các điều kiện về phòng, chống dịch, xa khu dân cư, tổ chức làm nơi cách ly tập trung cho người cách ly tự nguyện chi trả chi phí. Tạo điều kiện cho người cách ly được lựa chọn nơi cách ly đầy đủ, tốt hơn và giảm chi phí cho các địa phương trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất thực hiện cách ly tập trung...

 

Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát, chủ động, sẵn sàng ứng phó trước những diễn biến phức tạp, tình huống có thể phát sinh của dịch bệnh COVID-19. 

 

Tiếp tục tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách trong phòng, chống dịch cho tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế tới các tầng lớp nhân dân, không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang, lo lắng thái quá..... 

 

Tỉnh Ninh Bình phấn đấu giữ vững thành quả trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua, đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử và người dân trên địa bàn, quyết tâm cùng cả nước nhanh chóng khống chế và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570574

Trực tuyến : 9

Hôm nay : 191

Hôm qua : 678