Hôm nay, Thứ sáu ngày 19/04/2024,

Đoàn của huyện kiểm tra hoạt động tại Điểm giao dịch NHCSXH xã Yên Mỹ

Thứ năm, 11/03/2021 | Đã xem: 388 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Căn cứ chương trình kiểm tra giám sát năm 2021 của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện, trọng tâm là nâng cao chất lượng điểm giao dịch xã. Sáng  ngày 11/03/2021, tại xã Yên Mỹ, đoàn kiểm tra của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện do đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Yên Mỹ và kiểm tra Điểm giao dịch xã để nắm bắt tình hình thực tế tại cơ sở và chỉ đạo triển khai ngay những công việc giải ngân cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn đặc biệt là những hộ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.Cùng đi có đồng chí Bùi Thị Hạnh- Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện và lãnh đạo UBND xã Yên Mỹ.

Đ/c An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện kiểm tra tại xã Yên Mỹ

Mặc dù trong năm 2020 và 02 tháng đầu năm 2021 dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến tình hình kinh tế trên địa bàn. Song được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện của Huyện ủy- HĐND- UBND huyện, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã chỉ đạo Phòng giao dịch NHCSXH huyện thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” cũng như xác lập nhanh chóng “trạng thái bình thường mới” để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó có công tác tổ chức và thực hiện tốt các hoạt động giao dịch tại 17 điểm giao dịch xã tại 17 xã, thị trấn cũng như các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.

 

Xã Yên Mỹ đang quản lý dư nợ hơn 14 tỷ đồng với 15 tổ TK&VV được thành lập ở tất cả các thôn. Xã đã bố trí điểm giao dịch xã tại Nhà văn hóa thuộc khuôn viên UBND xã khang trang, sạch đẹp với đầy đủ bàn ghế phục vụ nhân dân. Bố trí  vị trí treo bảng biểu và niêm yết công khai đầy đủ thủ tục giải quyết công việc của NHCSXH; công khai dư nợ; thông báo chính sách tín dụng ưu đãi tại nơi dễ quan sát.

 

Tại điểm giao dịch xã, 4 tổ chức hội đoàn thể cấp xã đã thực hiện khá tốt việc giám sát, hướng dẫn Tổ TK&VV, tổ viên trước, trong khi giao dịch với ngân hàng. Thực hiện kiểm soát chứng từ của Tổ trưởng thuộc hội quản lý trước khi giao dịch với ngân hàng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động giao dịch xã. Rút ngắn thời gian giao dịch, đảm bảo an toàn tiền và tài sản của nhà nước tại điểm giao dịch.  Bên cạnh những việc làm được, điểm giao dịch của xã cũng còn một số tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới đó là: Công tác tác giám sát, hướng dẫn tổ TK&VV và hộ vay đến giao dịch với ngân hàng của các hội đoàn thể nhận ủy thác còn hạn chế. Việc nắm bắt hộ trả nợ trước hạn cũng như nợ đến hạn của các tổ TK&VV chưa sát dẫn đến nguồn vốn chưa được quay vòng ngay trong buổi giao dịch.

 

Qua chuyến công tác thực tế tại cơ sở, gặp gỡ lãnh đạo xã, các hội đoàn thể, Tổ trưởng Tổ TK&VV và các hộ gia đình vay vốn, Phó Chủ tịch UBND huyện quán triệt các hội đoàn thể nhận ủy thác, Tổ TK&VV nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện nghiêm túc hợp đồng ủy thác, hợp đồng ủy nhiệm đã ký với NHCSXH.  Đồng chí đã chia sẻ, động viên bà con sử dụng vốn vay có hiệu quả, đúng mục đích, áp dụng KHKT vào sản xuất, chăn nuôi để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững trên địa bàn./.

Ngân Hàng CSXH huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

585092

Trực tuyến : 11

Hôm nay : 361

Hôm qua : 647