Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Đoàn của huyện kiểm tra đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện

Thứ ba, 08/06/2021 | Đã xem: 811 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước diễn biến hết sức phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19, sáng ngày 07/6/2021, đoàn của UBND huyện do đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn nhằm duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh và đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch. Cùng đi với đoàn còn có các đồng chí lãnh đạo: phòng Y tế, trung tâm Y tế huyện, phòng Lao động- TBXH, phòng Công thương, LĐLĐ huyện và lãnh đạo Công an huyện.

Đoàn kiểm tra tại Công ty TNHH MTV Master ViNa tại thị trấn Yên Thịnh

Đoàn đã tổ chức kiểm tra trực tiếp tại nơi làm việc, nhà ăn và quy trình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Công ty TNHH MTV Master ViNa tại thị trấn Yên Thịnh. Ông Đỗ Ngọc Quang- Phó Giám đốc điều hành cho biết: Công ty hiện có trên 1.000 cán bộ quản lý và công nhân lao động, với 4 phân xưởng chuyên sản xuất gấu bông. Đây là một công ty có số lượng công nhân đông, do vậy việc đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được công ty hết sức quan tâm thực hiện cẩn thận ngay từ những ngày đầu. Công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, thành lập Tổ an toàn Covid-19, thực hiện rà soát đối với những người lao động có nguy cơ cao, người lao động là chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại công ty; tăng cường kiểm tra nhắc nhở về công tác phòng chống dịch Covid-19 theo khẩu hiệu "5K" của Bộ Y tế. Đồng thời trang bị máy đo thân nhiệt để kiểm tra người ra vào đơn vị, thực hiện công tác phun khử khuẩn 1 lần/tuần, hướng dẫn khai báo y tế, đeo khẩu trang tại nơi làm việc… Công ty cũng thường xuyên cập nhật tình hình dịch bênh để nắm bắt, có biện pháp xử lý kịp thời. Trong đợt dịch bệnh lần này, công ty đã rà soát 3 trường hợp F2, F3 hiện đã thực hiện xong việc cách ly tại nhà và trở lại làm việc bình thường.

Đoàn kiểm tra đột xuất, đánh giá nguy cơ tại Công ty TNHH Chang Yang

 

Tiếp đó, đoàn cũng đã đến kiểm tra đột xuất, đánh giá nguy cơ tại Công ty TNHH Chang yang. Đây là đơn vị sản xuất giày thể thao, với trên 100 công nhân. Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh tại công ty đã được triển khai quyết liệt. Công tác phòng chống dịch được thực hiện cơ bản đầy đủ, nghiêm túc theo thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Đồng thời đã xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó khi có trường hợp nghi nhiễm, nhiễm Covid-19; đã thực hiện khai báo y tế và lịch trình di chuyển cụ thể…

 

Sau buổi kiểm tra, đánh giá về công tác phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại các công ty, các thành viên trong đoàn cho rằng, các công ty đã tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, trong khâu quy trình sản xuất, tất cả các công nhân đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang. Tuy nhiên các đồng chí thành viên cũng chỉ ra một số hạn chế trong công tác phòng chống dịch như: Khoảng cách bố trí giữa các khu chưa được đảm bảo; các trang thiết bị y tế còn hạn chế; chưa có nhiều băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền chống dịch tại công ty… do đó nguy cơ lây nhiễm trong công ty là cao.

 

Trước tình hình nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao như hiện nay, để tăng cường công tác phòng chống dịch tại các công ty, doanh nghiệp, đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Ban Giám đốc các công ty cần quan tâm, nâng cấp độ phòng chống dịch lên cao hơn. Điều chỉnh, bố trí khoa học hơn việc giãn cách ở các băng chuyền, nhất là khu vực bếp ăn đảm bảo an toàn. Đồng thời, cần có phương án, kịch bản cụ thể ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh nhằm bảo vệ an toàn người lao động, đồng thời duy trì ổn định sản xuất kinh doanh, quyết tâm không để đứt gãy chuỗi sản xuất tại các công ty, doanh nghiệp./.

 

Bùi Thúy - Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571269

Trực tuyến : 9

Hôm nay : 886

Hôm qua : 678