Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã Yên Thành lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2022- 2027

Thứ bảy, 22/01/2022 | Đã xem: 354 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 21/01/2022, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Yên Thành tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2022- 2027. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Huyện đoàn lựa chọn tổ chức đại hội điểm, sau đó rút kinh nghiệm để tổ chức đại hội đoàn cấp xã trong toàn huyện. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Tiến Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi chính Thức, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Đinh Đức Hải, Bí thư Huyện đoàn. Cùng dự có các đồng chí Bí thư đoàn thanh niên các xã, thị trấn trong huyện; đại diện các ngành, đoàn thể trong xã và 65 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho hơn 750 đoàn viên.

Ảnh: Toàn cảnh Đại hội

 

Trong nhiệm kỳ qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã nhà tiếp tục có bước phát triển mới. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo đã bám sát các trọng tâm, trọng điểm, nội dung hình thức hoạt động có nhiều đổi mới. Nổi bật là đã tổ chức 23 buổi tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, với 437 lượt đoàn viên thanh thiếu niên tham gia; tuyên truyền phòng chống dịch thông qua hệ thống “Tiếng loa an ninh” và tuyên truyền trực tiếp trên 20 lượt, thu hút trên 50 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Cũng trong nhiệm kỳ, đoàn xã đã kết nạp được 215 đoàn viên mới; giới thiệu 47 đoàn viên ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng và đã có 24 đồng chí đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 

Trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, đoàn xã đã tuyên truyền đoàn viên, thanh niên tiếp tục duy trì và phát huy có hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, an ninh trật tự khu vực nông thôn, tổ chức các công trình, phần việc, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; tổ chức và chỉ đạo các chi đoàn cải tạo, trồng mới, nhận và chăm sóc nhiều tuyến đường cây, đường hoa, với trên 500 ngày công, tổng chi phí trên 25 triệu đồng. Phối hợp với đội tình nguyện, các câu lạc bộ và các nhà trường tham gia đổ 365m2 đường bê tông, 1,2 km đường giao thông; Vận động thành lập 01 tổ hợp tác “Thanh niên Yên Thành” với 6 tổ viên, đến nay tổ hợp tác đã đi vào hoạt động và tiếp tục được duy trì tốt. Cùng với đó, hằng năm, đoàn xã luôn cử các đồng chí đoàn viên tiêu biểu tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, triển khai kế hoạch cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Tiến Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy,

Chủ tịch HĐND huyện chúc mừng Đại hội

Với nhiều thành tích đã đạt được, trong 5 năm qua cán bộ đoàn viên thanh niên xã Yên Thành được Trung ương đoàn tặng 04 bằng khen, Tỉnh đoàn tặng 03 bằng khen, Huyện đoàn tặng cờ đơn vị dẫn đầu trong công tác đoàn, hội 4 năm liền (từ 2018- 2021).

 

Chủ đề của đại hội đề ra là: “Khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo và phát triển”. Nhiều ý kiến tại đại hội đã làm rõ những nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhiệm kỳ qua. Tuổi trẻ xã Yên Thành cũng đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành đạt và vượt mức 11 chỉ tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ tới 2022- 2027 đề ra.

 

Tại đại hội, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Yên Thành đã bầu 15 đồng chí vào Ban chấp hành khoá mới. Đồng chí Phạm Văn Sỹ tiếp tục tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã khoá XXIX, nhiệm kỳ 2022- 2027. Đại hội cũng đã bầu 5 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Yên Mô lần thứ XIX sắp tới.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586475

Trực tuyến : 14

Hôm nay : 545

Hôm qua : 1199