Hôm nay, Thứ năm ngày 28/03/2024,

Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại các xã, thị trấn trước Kỳ họp thứ 2, HĐND huyện khóa XIV

Thứ sáu, 09/07/2021 | Đã xem: 354 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 09/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với HĐND, UBND huyện tổ chức 4 điểm tiếp xúc giữa đại biểu HĐND huyện khóa XIV với cử tri các xã: Yên Thắng, Mai Sơn, Khánh Thượng, Yên Nhân, Yên Từ, Khánh Dương, Khánh Thịnh, thị trấn Yên Thịnh, Yên Mạc và cử tri xã Yên Lâm. Dự buổi tiếp xúc tại các đơn vị có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã, thị trấn, lãnh đạo một số ngành chức năng của huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ các xã, thị trấn và đông đảo cử tri đã về dự .

 

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã được nghe thông báo về dự kiến thời gian, nội dung Kỳ họp thứ 2, HĐND huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021- 2026. Theo đó, Kỳ họp thứ 2, HĐND huyện khóa XIV dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 26 và 27/7/202. Kỳ họp sẽ thông qua 04 báo cáo và 02 tờ trình của HĐND, các Ban HĐND huyện; 08 báo cáo và 02 tờ trình của UBND huyện, 04 báo cáo và 01 thông báo của UB MTTQ Việt Nam huyện và các ngành. Kỳ họp tiến hành thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn và thông qua 05 nghị quyết.

Đ/c Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại điểm tiếp xúc đối với cử tri xã Khánh Dương, Khánh Thịnh, thị trấn Yên Thịnh

* Tại điểm tiếp xúc đối với cử tri xã Khánh Dương, Khánh Thịnh, thị trấn Yên Thịnh. Trên tinh thần dân chủ, đoàn kết tại hội nghị đã có 3 ý kiến, kiến nghị   thuộc 5 lĩnh vực đó là: Sản xuất nông nghiệp; giao thông; thủy lợi; vệ sinh môi trường; chính sách xã hội đã được các cử tri kiến nghị với các đại biểu HĐND huyện. Theo đó, cử tri thị trấn Yên Thịnh đề nghị: Hiện nay, một số công ty trên địa bàn thị trấn đã xả nước thải và khí thải ra ngoài, gây ô nhiễm môi trường như công ty Gấu Bông tại Cổ Đà và công ty Trường Thịnh tại Đông Nhạc 1, cử tri đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý. Đối với tình trạng nước sinh hoạt trên địa bàn thị trấn không đảm bảo cho nhân dân sinh hoạt, nước có nhiều vẩn đục. Do vậy nhân dân thị trấn đề nghị UBND huyện có biện pháp giải quyết để đảm bảo nguồn nước sạch cho nhân dân. Về sản xuất nông nghiệp, hiện nay một số tuyến đê sông Gềnh xây dựng từ lâu đã xuống cấp nghiêm trọng vì mùa mưa bão đang đến gần, các cống không được tu sửa kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất của nhân dân.

 

Cử tri xã Khánh Dương cho rằng, tuyến đường tại khu dân cư xóm Mới trong thời gian qua luôn bị đọng nước, úng lụt ảnh hưởng rất lớn đến người dân khi tham gia giao thông đặc biệt vào mùa mưa bão. Vì vậy, cử tri đề nghị các cấp, các ngành cần triển khai xây dựng rãnh thoát nước để nhân dân đi lại  được thuận tiện....

Quang cảnh tại điểm tiếp xúc với cử tri xã Yên Từ và Yên Nhân

* Tại điểm tiếp xúc với cử tri xã Yên Từ và Yên Nhân phản ánh: Công trình cống Hổ trên địa bàn xã Yên Từ đã được khởi công, song đến nay vẫn đang dang dở. Cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền đẩy nhanh tiến độ thi công, công trình để đưa vào sử dụng đảm bảo tiêu thoát nước trong mùa mưa bão và phục vụ sản xuất… Liên quan đến lĩnh vực này, cử tri xã Yên Nhân cũng đề nghị các cấp quan tâm nâng cấp 2 tuyến đường để nhân dân đi lại thuận tiện đó là tuyến đường từ Ngã tư xóm Ngoài đến khu dân mới đường quan và tuyến đường từ nhà ông Thái ra đến nhà ông Mười. Đồng thời, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường đang thi công như: Tuyến đường từ đền thần Linh đến sau trường Tiểu học Yên Từ, tuyến đường từ đầu làng Phúc Lại đến thôn Sa Lung.

 

Về lĩnh vực nông nghiệp, cử tri các xã đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ cho các công trình thủy lợi, kênh mương xây dựng từ lâu đã xuống cấp và tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng thủy lợi, giao thông tạo điều kiện phục vụ sản xuất nông nghiệp; cử tri cũng mong muốn các cấp tạo điều kiện cho phép các hộ có diện tích nhỏ trong khu vực cấy lúa kém hiệu quả chuyển sang nuôi trồng thủy sản kết hợp trồng cây để nâng cao thu nhập…

 

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị ngành Điện lực cần quy hoạch bố trí đường dây, cột điện hợp lý, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Cử tri cũng mong muốn các cấp quan tâm tạo điều kiện tu sửa, nâng cấp và xây mới các phòng học cũng như công trình phụ trợ cho các nhà trường, đặc biệt là đối với trường mầm non xã Yên Nhân để đảm cho cho công tác dạy và học.

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc với cử tri xã Yên Mạc và Yên Lâm

* Tại điểm tiếp xúc với cử tri xã Yên Mạc và Yên Lâm, cử tri đã thẳng thắn phản ánh những băn khoăn, trăn trở và mong muốn được các đại biểu HĐND huyện và các phòng, ban, ngành tập trung, quan tâm giải quyết vấn đề liên quan đến các lĩnh vực như: Cử tri xã Yên Mạc đề nghị các cấp, các ngành quan tâm đẩy nhanh tiến độ của dự án xây dựng đường giao thông đoạn 12B kéo dài đến khu vực cầu Đeo; dự án xây dựng đường bờ sông từ cầu Ghềnh đến cầu Thọ; dự án xây dựng các cống tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp; xây dựng và đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện nông thôn; vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp gây ô nhiễm môi trường; các chính sách hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại do mưa bão gây ra sau khi chuyển đổi đất nông nghiệp. Đối với cử tri xã Yên Lâm đề nghị: các cấp, các ngành cần quan tâm, đẩy nhanh tiến độ di dời các hộ dân khu vực ngoài đê sang khu tái định cư để đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão; đề nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà đa năng và các phòng chức năng của trường THCS Yên Lâm để đảm bảo các điều kiện cho năm học mới.

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, thay mặt Tổ đại biểu HĐND huyện, các đồng chí trưởng đoàn đã giải trình, làm rõ những lĩnh vực thuộc thẩm quyền. Các vấn đề không thuộc thẩm quyền các đồng chí trưởng đoàn sẽ tiếp thu và kiến nghị các cấp, ngành có liên quan làm rõ các vấn đề cử tri đã quan tâm trong thời gian tới, nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri./.

Thực hiện: Nhóm phóng viên Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570155

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 450

Hôm qua : 518