Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Công an huyện đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân có gắn chíp điện tử

Thứ sáu, 02/04/2021 | Đã xem: 991 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với phương châm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến làm thủ tục Căn cước công dân có gắn chíp điện tử nhanh chóng, hiệu quả. Từ ngày 23/01/2021 đến nay, Công an huyện đã và đang tích cực triển khai cấp thẻ Căn cước công dân không kể ngày, đêm, đến từng địa bàn dân cư để hướng dẫn làm thủ tục, với mục tiêu phấn đấu hoàn thành 105.000 hồ sơ, xong trước ngày 01/7/2021.

 

Để hoàn thành được mục tiêu, thực hiện sự chỉ đạo của Công an tỉnh Ninh Bình và UBND huyện, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn, chuẩn bị máy móc, thiết bị và thành lập Tổ công tác làm việc 3 ca: sáng, chiều, tối, tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt, nhằm đẩy nhanh tiến độ, từ ngày 23/3, Công an huyện đã huy động tối đa lực lượng để tổ chức lưu động 2 tổ công tác đến các xã, thị trấn tiến hành các thủ tục cấp căn cước cho công dân, kể cả thứ Bẩy và Chủ nhật, thời gian làm việc từ 6h00- đến 2h sáng hôm sau để phục vụ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân đến làm thủ tục căn cước công dân.

Công an huyện làm thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử lưu động tại các xã, TT

Hiện nay, Công an huyện đã triển khai lưu động làm thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử tại các xã như: Yên Đồng, Yên Mạc, Yên Thắng, Mai Sơn, Khánh Dương, Yên Lâm, Khánh Thịnh và làm tại các trường THCS cho các em học sinh.

 

Việc tiến hành các thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân được diễn ra thuận lợi và đảm bảo theo đúng quy trình, thủ tục theo quy định. Các địa phương đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, nơi làm việc cho cán bộ, chiến sĩ Công an huyện. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân chủ động sắp xếp thời gian đến làm căn cước theo quy định được nhanh chóng, thuận lợi. Ông Hoàng Văn Tụng, xã Yên Mạc chia sẻ: Được công an về tại địa bàn làm thủ tục đã giúp chúng tôi trong việc đi lại, không phải chờ đợi lâu và hạn chế tập trung đông người. Qua công tác tuyên truyền chúng tôi đã chuẩn bị các giấy tờ để làm thủ tục căn cước công dân thuận lợi như: Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, bên cạnh đó còn được các đồng chí cán bộ Công an hướng dẫn tận tình, nhanh chóng và tiện lợi”.

 

Thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử với những tiện ích cơ bản: Đảm bảo tính bảo mật về yếu tố nhân thân, tránh những rủi ro; tích hợp nhiều nội dung thông tin cơ bản như thẻ BHXH, thẻ lái xe, tạo điều kiện cho người dân khi ra ngoài không phải mang nhiều loại giấy tờ khác nhau; tích hợp sử dụng nhiều thông tin được cơ quan nhà nước cung cấp các tiện ích xã hội trong việc tra cứu.

 

Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy phục vụ nhân dân, đến nay Công an huyện Yên Mô đã tiếp nhận 18.336 hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử. Thời gian tới, Công an huyện tiếp tục duy trì các tổ công tác lưu động đến các xã, thị trấn và các địa bàn dân cư để thu thập hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử. Phấn đấu thực hiện cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử bảo đảm đúng tiến độ, lộ trình đã đề ra, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, quản lý xã hội góp phần vào việc đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật cũng như góp phần đem lại tiện ích to lớn cho người dân./.

Bùi Thúy– Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570847

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 464

Hôm qua : 678