Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Chương trình “Chợ Tết nhân đạo” cho các đối tượng nghèo

Thứ hai, 25/01/2021 | Đã xem: 507 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 25/1, tại xã Yên Thành, Hội chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và các nhà tài trợ tổ chức chương trình "Chợ Tết nhân đạo" nhằm hỗ trợ cho người nghèo được vui xuân, đón tết. Tham dự chương trình có đồng chí Bùi Trọng Kỳ- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban ngành của huyện, cùng 180 hộ nghèo của 3 xã Yên Thành, xã Yên Thái và xã Yên Đồng.

Đ/c Bùi Trọng Kỳ- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đc An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện trao quà cho đại diện các hộ nghèo

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Trần Thị Lan-  Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhấn mạnh: Trong nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, thu hút được sự quan tâm, chung tay của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các nhà tài trợ cùng chăm lo tết cho đối tượng dễ bị tổn thương . Theo đó, khi tham gia "Chợ Tết nhân đạo", 180 người nghèo thuộc 3 xã Yên Thành, xã Yên Đồng và xã Yên Thái được phát phiếu đổi hàng với những gian hàng "0 đồng". Mỗi phiếu có giá trị 500 nghìn đồng. Tại đây, những người nghèo được tự tay lựa chọn những mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu sử dụng cho dịp tết nguyên đán sắp tới và thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Nguồn hàng phục vụ miễn phí người nghèo lần này do các đơn vị, cá nhân có tấm lòng hảo tâm tài trợ.  

 

Cũng ngay tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ 41triệu đồng của các nhà hảo tâm, trong đó sư thầy Thích Đàm Vinh- Trụ trì chùa Cổ Linh, xã Khánh Thịnh ủng hộ 5 triệu đồng; bà Cao Thị Hạnh- Giám đốc siêu thị BigC Ninh Bình trao tặng 180 xuất quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn.

 

Với hình thức mới mẻ, “Chợ Tết nhân đạo” đã góp phần cùng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam trong huyện nói chung và trên địa bàn 3 xã nói riêng sẽ đón tết đầm ấm, yên vui. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" xuân Tân Sửu năm 2021./. 

Thu Hương, Đài truyền thanh

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570520

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 137

Hôm qua : 678