Hôm nay, Thứ ba ngày 16/04/2024,

Các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Mô trước Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XV

Thứ ba, 20/07/2021 | Đã xem: 298 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

* Sáng ngày 20/7, tại Nhà văn hóa xã Yên Lâm, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử Số 10 tại huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã: Yên Lâm, Yên Mạc và Yên Thái. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; các đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử Số 10; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban của huyện và đông đảo cử tri 3 xã đã về dự.

Ảnh: Toàn cảnh buổi TXCT tại điểm xã Yên Lâm

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã đã được nghe đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy, thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo về dự kiến thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XV; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước các kỳ họp; báo cáo tình hình kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của tỉnh.

 

Tại hội nghị, cử tri các xã rất vui mừng, phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021. Bên cạnh đó cử tri 3 xã cũng đề xuất các ý kiến, kiến nghị và mong muốn các cấp, các ngành quan tâm, giải quyết đó là: Đối với xã Yên Mạc, cử tri phản ánh hiện nay trên địa bàn xã một số công trình thi công chậm tiến độ, nhiều năm chưa hoàn thành, đề nghị UBND tỉnh, huyện quan tâm đôn đốc các đơn vị đầu tư sớm hoàn thành công trình để đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Có cơ chế hỗ trợ nâng cấp, xây mới công trình nước sạch nông thôn. 

 

Đối với cử tri xã Yên Lâm, kiến nghị HĐND tỉnh, UBND tỉnh sớm di chuyển các hộ dân bên kia sông nhà Lê về khu dự án tái định cư để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Có giải pháp bố trí kinh phí để sớm đổ bê tông mặt đường vành đai dành riêng cho xe chở vật liệu từ mỏ đá ra, để đảm bảo môi trường và nhân dân yên tâm tham gia lao động sản xuất tại hai bên ruộng của con đường.

 

Cử tri xã Yên Thái cũng mong muốn tỉnh quan tâm hơn nữa đến chế độ chính sách đối với các tổ chức đặc thù. Đặc biệt quan tâm đảm bảo chế độ chính sách cho cán bộ đang giữ chức danh chủ tịch các tổ chức Hội Khuyến học, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Người cao tuổi, Hội Nạn nhân chất độc da cam và xem xét nâng mức phụ cấp đối với đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở thôn, xóm…

Đ/c Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phát biểu cảm ơn các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Đồng chí cũng trao đổi, làm rõ một số vấn đề liên quan đến: Chế độ chính sách đối với các hội có tính chất đặc thù, người trực tiếp tham gia công việc của thôn, xóm, tổ dân phố; việc cấp kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị- xã hội; giải đáp ý kiến của người dân về một số dự án thi công trên địa bàn. Đối với các kiến nghị khác tổ đại biểu tiếp tục tiếp thu, tổng hợp trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

 

*Sáng cùng ngày 20/7, tại Nhà văn hóa xã Yên Phong, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại đơn vị bầu cử Số 9 gồm các xã: Yên Phong, Khánh Thịnh và Khánh Dương.

 

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Cao Sơn- TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các vị đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử Số 9; cùng dự còn có đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, của huyện và đông đảo cử tri của 3 xã.

Ảnh: Các đại biểu dự hội nghị TXCT tại điểm xã Yên Phong

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe thông báo kết quả Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XV; dự kiến thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XV; nghe báo cáo tình hình kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của tỉnh và báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước các kỳ họp.

 

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri bày tỏ phấn khởi trước thành công của Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XV, cùng với kết quả phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của tỉnh trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

 

Đồng thời, cử tri cũng mong muốn HĐND, UBND tỉnh quan tâm xây dựng hệ thống rãnh thoát nước tại 3 tuyến đường thuộc xã Yên Phong. Đề nghị các cấp quan tâm và thường xuyên kiểm định chất lượng các nhà máy cung cấp nước sạch đảm bảo an toàn cho nhân dân sinh hoạt; xem xét chế độ thù lao cho chủ tịch các hội đặc thù.

 

Cử tri xã Khánh Dương cũng đề nghị tỉnh quan tâm xây dựng rãnh thoát nước cho tuyến đường 480C đoạn qua xã; hỗ trợ đầu tư về kinh phí để nạo vét, làm đường thủy lợi để thuận lợi sản xuất nông nghiệp.

 

Đối với cử tri xã Khánh Thịnh đề nghị các cấp có chính sách hỗ trợ về vốn, về chính sách dạy nghề truyền thống cho nhân dân; giải quyết vấn đề về quyết định thu hồi đất tạm thời của một số hộ dân tại xóm 6; đề nghị xem xét điều chỉnh, thay thế tiêu chí khác cho phù hợp để thay thế tiêu chí sản phẩm OCOP trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Cao Sơn- TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri huyện Yên Mô trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp vừa qua. Đồng chí đã tiếp thu, giải trình, làm rõ những lĩnh vực thuộc thẩm quyền. Với cương vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí đề nghị các sở, ngành và chính quyền địa phương khảo sát và có kiến nghị trình UBND tỉnh xem xét một số vấn đề về giao thông, kiểm định chất lượng nguồn nước sạch và việc xả thải của doanh nghiệp.

 

Các ý kiến, nguyện vọng chính đáng không thuộc thẩm quyền sẽ được tổ đại biểu tổng hợp, trình HĐND tỉnh xem xét trong kỳ hợp tới, nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri./.

 

Bùi Thúy, Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

583145

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 301

Hôm qua : 1056