Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đi kiểm tra sản xuất đầu xuân Nhâm Dần- 2022 tại một số đơn vị trên địa bàn huyện.

Thứ ba, 08/02/2022 | Đã xem: 793 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 8/2, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh uỷ do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, động viên sản xuất đầu xuân Nhâm Dần- 2022 tại khu công nghiệp Khánh Thượng; thăm mô hình gieo cấy tại xã Yên Nhân và thăm Câu lạc bộ xẩm Hà Thị Cầu, xã Yên Phong. Cùng đi có các đồng chíUỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đại diện Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Đón tiếp và tham gia cùng đoàn của tỉnh có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị có liên quan.

Ảnh: Các đc Lãnh đạo tỉnh, Lãnh đạo huyện kiểm tra sản xuất tại nhà máy sản xuất mỹ phẩm Global Tone, tại cụm công nghiệp Khánh Thượng

 

Đoàn đã đến kiểm tra, động viên sản xuất tại cụm công nghiệp Khánh Thượng, nhà máy sản xuất mỹ phẩm Global Tone. Tính đến thời điểm hiện tại, cụm công nghiệp Khánh Thượng đã hoàn thành đầu tư đồng bộ hạ tầng, cơ bản lấp đầy diện tích với 6 nhà đầu tư thứ cấp. Trong đó, công ty TNHH Global Tone bắt đầu hoạt động năm 2021, với tổng số cán bộ công nhân viên nhà máy là 130 người. Đầu năm, công ty bắt đầu thí điểm sản xuất đơn hàng sữa tắm trẻ em, với tổng số 1,4 triệu sản phẩm và sản lượng hàng ngày là 37 nghìn sản phẩm. Hiện, đang tiếp tục lắp đặt máy móc, nhà xưởng và tuyển dụng công nhân. Về phía chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Khánh Thượng là Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển hạ tầng Bảo Minh- Khánh Hồng, đơn vị này cũng đang xúc tiến để tiếp tục mở rộng cụm công nghiệp giai đoạn II, với diện tích 21,4 ha.

 

Qua đi thực địa, nghe báo cáo và trao đổi tình hình sản xuất, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cụm công nghiệp Khánh Thượng là một đơn vị nổi trội của tỉnh trong lĩnh vực quy hoạch, thu hút đầu tư, bảo vệ môi trường; từng công ty, nhà máy ở đây cũng đang vận hành hiệu quả. Vui mừng với những kết quả đạt được của cụm công nghiệp, đồng chí mong muốn cụm công nghiệp cũng như Công ty Global Tone tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, quan tâm đến đời sống người lao động, chăm lo phòng chống tốt dịch bệnh COVID- 19... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh đã chọn Công ty Global Tone là một trong các công trình chào mừng 30 năm tái lập tỉnh, do vậy, đề nghị công ty tập trung đẩy nhanh tiến độ, sớm khánh thành đi vào hoạt động với đầy đủ công suất theo dự kiến.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành, cấp ủy chính quyền địa phương quan tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về đất đai, thủ tục hành chính cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, chú ý phát triển các tổ chức Đảng, công đoàn, hội đoàn thể, ở đây.  

Ảnh: Đoàn kiểm tra tiến độ gieo cấy vụ Đông Xuân tại xã Yên Nhân

 

Tiếp đó, đoàn đã đi kiểm tra tiến độ gieo cấy vụ Đông Xuân tại xã Yên Nhân. Những năm gần đây, xã Yên Nhân luôn là đơn vị dẫn đầu của huyện Yên Mô trong việc nhân rộng các mô hình sản xuất lúa hữu cơ, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong gieo cấy, chăm sóc lúa. Vụ Đông Xuân này, xã xây dựng mô hình 20 ha sản xuất lúa theo hướng hữu cơ, sử dụng máy cấy động cơ điện. Ưu điểm của loại máy cấy này là giá thành rẻ, dễ sử dụng, dễ di chuyển, quy trình gieo mạ đơn giản, năng suất cấy 1 ngày được khoảng 1 ha.

 

Ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của ngành nông nghiệp và các địa phương trong công tác ứng dụng cơ giới hóa, chuyển đổi sang sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ, liên kết, liên doanh, tiêu thụ nông sản. Đồng chí Bí thư  Nguyễn Thị Thu Hà lưu ý các địa phương và ngành nông  nghiệp sau những ngày vui xuân đón tết, tích cực ra đồng sản xuất để đảm bảo thời vụ. Về mô hình máy cấy động cơ điện, đồng chí yêu cầu cần tăng cường tuyên truyền và có thêm các chính sách để nhân rộng, hướng tới một nền nông nghiệp tiên tiến, bền vững.

Ảnh: Đoàn tới thăm Câu lạc bộ xẩm Hà Thị Cầu (xóm Nam Thành, xã Yên Phong)

 

Cũng trong chương trình làm việc, đoàn công tác đã tới thăm, động viên phong trào hát xẩm tại Câu lạc bộ xẩm Hà Thị Cầu (xóm Nam Thành, xã Yên Phong). Yên Mô là một trong những cái nôi của nghệ thuật hát xẩm. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 21 câu lạc bộ hát chèo, hát xẩm. Trong đó câu lạc bộ hát xẩm mang tên cố nghệ nhân Hà Thị Cầu, ở xã Yên Phong có 30 thành viên, chủ yếu là các cháu học sinh tiểu học, THCS và các bác cao tuổi.

 

Sau khi xem các tiết mục biểu diễn của CLB, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi thấy không khí đón tết đầm ấm, vui tươi của người dân, cũng như phong trào, hoạt động sôi nổi của CLB hát xẩm. Đồng chí nhấn mạnh, việc tổ chức kịp thời các hoạt động truyền dạy về nghệ thuật hát xẩm cho thế hệ trẻ như cách làm của xã Yên Phong nói riêng và huyện Yên Mô nói chung cho một niềm tin rằng nghệ thuật hát xẩm sẽ được lưu giữ, phát triển, không bao giờ bị thất truyền trong dân gian. Đồng chí Bí thư cũng khẳng định hát xẩm sẽ là một sản phẩm vô cùng đặc sắc, ý nghĩa có thể đưa vào để làm du lịch. Trách nhiệm của chúng ta là có các cơ chế, chính sách tiếp tục nhân rộng các mô hình như của CLB xẩm Hà Thị Cầu. Đồng chí đề nghị các đồng chí lãnh đạo ngành, địa phương quan tâm làm hồ sơ đề nghị truy tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân cho bà Hà Thị Cầu; tiếp tục làm các bước để hát xẩm trở thành Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

 

Tặng quà cho xã Yên Phong, CLB hát xẩm Hà Thị Cầu, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà chúc CLB sẽ không ngừng có thêm các thành viên, mang lời ca tiếng hát phục vụ cho đời sống tinh thần của nhân dân nói riêng cũng như các đường hướng phát triển chung của tỉnh trong thời gian tới.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện.

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571149

Trực tuyến : 8

Hôm nay : 766

Hôm qua : 678