Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 tại huyện

Thứ ba, 11/05/2021 | Đã xem: 438 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo, lãnh đạo cuộc bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Yên Mô. 

 

Cùng đi có các đồng chí: Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Văn Sơn, TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Sở Nội vụ.

 

Đoàn đã đi kiểm tra khu vực bỏ phiếu số 7 và số 6 xã Khánh Thượng; khu vực bỏ phiếu số 2 và số 5 thị trấn Yên Thịnh. Nội dung kiểm tra gồm: Kết quả triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo cho cuộc bầu cử; việc triển khai các nội dung về đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19 trước, trong và sau cuộc bầu cử; kết quả kiểm tra, giám sát công tác bầu cử; công tác thông tin, tuyên truyền cho cuộc bầu cử; công tác chuẩn bị các điều kiện vật chất phục vụ cuộc bầu cử. Đồng thời lắng nghe những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở trong việc triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5 sắp tới.

 

Làm việc tại trụ sở UBND huyện Yên Mô, Đoàn đã nghe đại diện Ủy ban bầu cử huyện báo cáo kết quả thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn. 

 

Ủy ban bầu cử huyện đã ấn định, công bố danh sách 7 đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử; 131 đơn vị bầu cử ở cấp xã, thị trấn. Đồng thời phê duyệt 131 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn 17 xã, thị trấn.

 

Đến ngày 13/4/2021, 17/17 xã, thị trấn đã hoàn thành việc rà soát, lập danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu và đã tiến hành niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND các xã, thị trấn, tại những điểm công cộng tại khu vực bỏ phiếu. Kết quả thống kê đến ngày 7/5/2021, huyện Yên Mô có hơn 90 nghìn cử tri, gần 5 nghìn cử tri đi bỏ phiếu lần đầu, số cử tri đi làm ăn xa là gần 5,2 nghìn người.

 

Việc công bố, niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, cấp xã theo từng đơn vị bầu cử đã hoàn thành vào ngày 30/4/2021 tại 131 đơn vị bầu cử.

 

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; công tác phòng chống dịch COVID-19 và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được huyện Yên Mô đặc biệt quan tâm. Đặc biệt là việc phòng chống dịch COVID-19, huyện Yên Mô chỉ đạo thành lập mỗi tổ bầu cử một tổ y tế; chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt cấp cho các tổ bầu cử để phục vụ tổ chức tiếp xúc cử tri và ngày bầu cử, đồng thời đảm bảo giãn cách xã hội, triển khai các biện pháp 5K trong ngày bầu cử.

 

Các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cuộc bầu cử cũng đã được chuẩn bị đầy đủ. Ủy ban bầu cử huyện đã cho sơn sửa, đóng mới bổ sung 105 hòm phiếu chính và 118 hòm phiếu phụ; cấp 334 bảng niêm yết danh sách cử tri, niêm yết tiểu sử và danh sách người ứng cử cho các xã, thị trấn. Các tài liệu liên quan bầu cử, kể cả con dấu, phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đã được bàn giao trong chiều 10/5. Các địa điểm bỏ phiếu đã được tu sửa, chỉnh trang và trang trí khánh tiết.     

 

Qua nghe báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Yên Mô, các đại biểu trong Đoàn kiểm tra đã góp ý một số nội dung như việc chuẩn bị các điều kiện phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau bầu cử; các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 2026

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại buổi làm việc.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử tại địa bàn huyện Yên Mô. Đồng chí nhấn mạnh: Công tác chuẩn bị bầu cử đã được các cấp, các ngành của huyện Yên Mô tập trung cao độ, triển khai toàn diện, đảm bảo đúng quy trình, quy định và tiến độ.

 

Tuy nhiên, thời gian đến ngày bầu cử không còn nhiều, do đó đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Yên Mô tập trung làm tốt một số nhiệm vụ.

 

Trước hết, xác định nhiệm vụ trọng tâm trong 2 tuần tới vẫn là phát triển kinh tế, quan tâm đời sống nhân dân, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và tổ chức tốt công tác bầu cử. 

 

Đối với công tác chuẩn bị cho bầu cử, đồng chí yêu cầu huyện Yên Mô tập trung cao điểm, tuyệt đối không được lơ là, thiếu trách nhiệm; đảm bảo các điều kiện để tổ chức thành công ngày bầu cử vào ngày 23/5/2021. Bên cạnh đó phải chú trọng các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, không để các tổ bầu cử, điểm bỏ phiếu trở thành ổ dịch. Tiếp tục tập trung tuyên truyền, tập huấn biện pháp phòng tránh dịch bệnh cho cử tri và nhân dân.

 

Cần nắm chắc tình hình cử tri theo từng địa bàn, từng đối tượng; đảm bảo các điều kiện vệ sinh thực phẩm, an toàn cháy nổ tại điểm bỏ phiếu, giải quyết khiếu nại tố cáo của nhân dân. Tổ chức tốt các cuộc vận động cho các ứng cử viên đồng thời đảm bảo điều kiện chống dịch. Tiếp tục tuyên truyền về cuộc bầu cử, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho nhân dân. Đảm bảo điều kiện vật chất chu đáo, thoải mái nhất cho cử tri như nước uống, chỗ ngồi… khi đến bỏ phiếu.

 

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ủy ban bầu cử huyện Yên Mô cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; tuyệt đối tuân thủ theo các quy định của Luật bầu cử; tập trung khắc phục khó khăn, hạn chế; chủ động rà soát, liên hệ với các cử tri đi làm ăn xa, không có mặt tại địa phương. Chủ động xây dựng các phương án theo từng tình huống có thể xảy ra như dịch bệnh COVID-19 bùng phát, lên phương án cho từng địa bàn khó khăn, đặc thù.

 

Đồng chí cũng đề nghị đại diện Ủy ban bầu cử tỉnh tham gia Đoàn kiểm tra tổng hợp các đề xuất, kiến nghị của huyện Yên Mô để báo cáo Ủy ban bầu cử tỉnh.

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571034

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 651

Hôm qua : 678