Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương, dâng hoa nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu- 2021

Thứ hai, 08/02/2021 | Đã xem: 482 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 1 điểm ( 1 đánh giá )

Nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2021) và đón Tết cổ truyền của dân tộc, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và lực lượng vũ trang huyện đã dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương, đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện và khu tưởng niệm đồng chí Tạ Uyên, cố Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể và lực lượng vũ trang huyện. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: “Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Mô đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ”; “Lực lượng vũ trang nhân dân huyện Yên Mô đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ”.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện dâng hoa trước tượng đài Bác

 Trong không khí thiêng liêng và trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Các đồng chí lãnh đạo huyện, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, huyện và đã dâng nén hương thơm, tại Đài tưởng niệm và dâng vòng hoa,thắp hương tại các phần mộ ở nghĩa trang liệt sĩ huyện nhằm thể hiện lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.  Bên cạnh đó, đoàn đã báo cáo về thành tích  đã đạt được trong năm 2020, với sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế, của cán bộ và nhân dân toàn huyện, tình hình kinh tế- xã hội năm 2020 tuy gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có nhiều chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 6,53%; cơ cấu kinh tế nông, lâm, nghiệp, thủy sản chiếm 23,8%, công nghiệp TTCN- XD 43,2%, dịch vụ 33%; giá trị thu hoạch trên 01ha canh tác đạt 135 triệu đồng; Thu ngân sách đạt trên 264 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,8%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng cân nặng giảm còn 10,2%; tỷ lệ tham gia BHYT đạt trên 90%; xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế đạt 100%; trong năm, có 09 trường học đạt chuẩn gia; cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương được hơn 70km; Có 02 xã (Yên Hưng và Yên Đồng) đạt chuẩn nông thôn mới; thu nhập bình quân đầu người đạt 50,2 triệu đồng/người/năm; giải quyết việc làm cho 2.568 lao động và xuất khẩu 173 lao động có thời hạn ở nước ngoài. Văn hoá- xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hoàn thành xuất sắc công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

 

Lễ dâng hương, dâng hoa viếng nghĩa trang liệt sỹ và  khu tưởng niệm đồng chí Tạ Uyên, cố Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ vào dịp Tết Nguyên đán được huyện tổ chức thường niên mỗi độ Tết đến xuân về, với ý nghĩa tưởng nhớ, tri ân sâu sắc và đời đời ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Để xứng đáng với sự hy sinh cao đẹp của các Anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện nguyện đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đưa huyện nhà ngày một phát triển, đồng thời quan tâm, chăm lo hơn nữa đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, giữ trọn đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Phấn đấu xây dựng quê hương Yên Mô ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

 

Thu Hương, Đài truyền thanh huyện.

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570505

Trực tuyến : 8

Hôm nay : 122

Hôm qua : 678