Hôm nay, Thứ sáu ngày 26/04/2024,

Bế mạc Kỳ họp thứ 2, HĐND huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021- 2026

Thứ ba, 27/07/2021 | Đã xem: 544 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 27/7/2021, Kỳ họp thứ 2, HĐND huyện khóa XIV bước vào ngày làm việc thứ 2 để tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp. Dự phiên bế mạc kỳ họp có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí TVHU, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; thủ trưởng các phòng, ban, ngành của huyện và các vị đại biểu HĐND huyện.

 

Chương trình ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp được bố trí khoa học, hợp lý, có sự đổi mới trong việc điều hành của Chủ tọa kỳ họp. Tại các tổ thảo luận, các đại biểu đã dành nhiều thời gian tập trung thảo luận, phân tích kỹ nội dung các báo cáo, tờ trình của UBND huyện trình tại kỳ họp. Hầu hết các ý kiến cơ bản nhất trí với nội dung các báo cáo đề cập.

Ảnh: Ngày làm việc thứ 2 HĐND huyện khóa XIV

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, cử tri các xã đề nghị: Tình trạng xe quá khổ, quá tải chở vật liệu xây dựng từ mỏ đá  núi  Con Lợn qua trục đường xã Yên Đồng, xã Yên Thái gây lún đường giao thông và một số công trình nhà dân hai bên đường. Qua đó, cử tri cũng đã có ý kiến và có sự chuyển biến. Tuy nhiên, đến nay tình trạng trên vẫn diễn ra và ngày càng nghiêm trọng hơn, Đề nghị UBND huyện cho biết giải pháp khắc phục triệt để tình trạng trên góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, để người dân ổn định cuộc sống. Đối với cử tri xã Yên Từ đề nghị: Trạm bơm Cống Hổ được đầu tư xây dựng từ lâu (từ năm 2010) và đã xuống cấp nghiêm trọng. Đây là công trình để phục vụ cho công tác tưới tiêu của xã Yên Phong và xã Yên Từ. Trước tình trạng đó, trạm bơm Cống Hổ được đầu tư xây dựng nhưng đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng, đề nghị huyện cho biết nguyên nhân chưa hoàn thành và đi vào sử dụng. Cử tri xã Khánh Thượng cũng đề nghị: Năm 2015 xã được nhà nước đầu tư dự án đường ô tô đến trung tâm các xã miền núi khó khăn, công trình đã đưa vào sử dụng, nhưng đến nay các hộ dân vẫn chưa được thanh toán tiền đền bù giải phóng mặt bằng và các cây cối hoa màu. Vậy giải pháp nào để giải quyết vấn đề này.

 

Đối với các ý kiến trên, thay mặt UBND huyện, đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện đã giải trình các ý kiến chất vấn của cử tri thuộc thẩm quyền, để làm sáng tỏ băn khoăn mong muốn của cử tri và nhân dân trong huyện.

 

Các ý kiến chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường được đánh giá là thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm và sát thực.

 

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã thông qua 6 nghị quyết đó là: Nghi quyết về việc giải quyết phát sinh từ Kỳ họp thứ 17, HĐND huyện khóa XIII đến Kỳ họp thứ 2, HĐND huyện khóa XIV; Nghị quyết về việc bổ sung chi ngân sách nhà nước năm 2021; Nghị quyết về việc phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2020; Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2022; Nghị quyết về thành lập đoàn giám sát của HĐND huyện giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 09 và Nghị quyết về việc thông qua Đề án số 06 của UBND huyện về việc chuyển đổi diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản kết hợp cấy lúa giai đoạn 2016- 2020 và Nghị quyết về việc  thành lập các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện.

 

Sau 02 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 2, HĐND huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Chủ tịch HĐND huyện bế mạc kỳ họp, nhấn mạnh Kỳ họp thứ 2 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

 

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã thảo luận và đánh giá cao vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các tổ chức thành viên và các cơ quan bảo vệ pháp luật trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện; đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của UBND huyện, của các cấp, các ngành, trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tại kỳ họp, HĐND huyện đã thảo luận, cho ý kiến vào các tờ trình và biểu quyết thông qua 06 nghị quyết liên quan tới các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của huyện. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để các cấp, các ngành xây dựng chương trình, kế hoạch, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng 6 tháng đầu năm 2021 và những năm tiếp theo. HĐND huyện đề nghị các cấp, các ngành, theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có kế hoạch triển khai đồng bộ các biện pháp để bảo đảm các nghị quyết của HĐND huyện sớm đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực. Chủ tịch HĐND huyện cũng đề nghị các ban của HĐND huyện, các vị đại biểu HĐND huyện, MTTQ và các đoàn thể nhân dân tiếp tục phát huy vai trò giám sát và vận động nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND huyện; kịp thời báo cáo kết quả kỳ họp tới cử tri và nhân dân trong huyện, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân; phản ánh kịp thời những kiến nghị với HĐND huyện và các cơ quan hữu quan, đồng thời tích cực chủ động trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

591239

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 409

Hôm qua : 1105