Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Bế mạc Kỳ họp thứ 17, HĐND huyện Yên Mô khóa XIII, nhiệm kỳ 2016- 2021

Chủ nhật, 20/12/2020 | Đã xem: 577 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 18/12/2020, Kỳ họp thứ 17- HĐND huyện khóa XIII bước vào ngày làm việc thứ 2 để tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

 

Chương trình ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp được bố trí khoa học, hợp lý, có sự đổi mới trong việc điều hành của Chủ tọa kỳ họp. Tại các tổ thảo luận, các đại biểu đã dành nhiều thời gian tập trung thảo luận, phân tích kỹ nội dung các báo cáo, tờ trình, đề án của UBND huyện trình tại kỳ họp. Hầu hết các ý kiến cơ bản nhất trí với nội dung các báo cáo đề cập.

Quang cảnh kỳ họp

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, cử tri các xã đề nghị 3 ý kiến đó là: Cần hỗ trợ kinh phí cho người khuyết tật khi đi giám định y khoa. Cử tri cũng đề nghị hiện nay tình trạng 1 số hộ dân trên địa bàn thị trấn Yên Thịnh lấn chiếm trái phép, đề nghị huyện và các cấp, các ngành có biện pháp xử lý. Cử tri xã Yên Từ đề nghị: Trạm bơm Cống Hổ nằm trên địa bàn xã Yên Từ là công trình khởi công xây dựng đến nay đã 10 năm nhưng vẫn chưa hoàn thành, đề nghị UBND huyện cho biết việc thi công kéo dài như vậy liệu có đảm bảo theo quy định và đến khi nào thì công trình mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đối với các ý kiến trên đã được đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện trả lời và làm sáng tỏ những vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm. Các ý kiến chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường được đánh giá là thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm và sát thực.

 

Kỳ họp đã được nghe đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện phát biểu làm rõ thêm một số nội dung về nâng cao chỉ tiêu số xã đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu vào năm 2021, đảm bảo mỗi xã có ít nhất 1 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; Bổ sung chỉ tiêu số người tham gia Bảo hiểm Y tế, hướng tới bảo hiểm y tế toàn dân. Đối với các xã, thị trấn cần quan tâm đầu tư các sản phẩm đặc trưng của quê hương để phấn đấu mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng của từng địa phương. Trong công tác bảo vệ môi trường, mỗi xã phải có kế hoạch cụ thể để phấn đấu hoàn thiện môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh: Nhiệm vụ năm 2021 hết sức nặng nề, đề nghị các cấp, các ngành cần tập trung chỉ đạo sớm khắc phục tồn tại, hạn chế, nâng cao ý thức trách nhiệm, tập trung phát huy năng lực, sáng tạo, nhất là của người đứng đầu, nâng cao năng lực hiệu quả trong tổ chức thực hiện, phát huy nội lực, tranh thủ tối đa các nguồn lực bên ngoài đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2021.

 

Tại kỳ họp, Thường trực HĐND huyện đã thông qua 22 nghị quyết bao gồm: Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm, giai đoạn 202-2025; Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2021; Nghị quyết về dự toán thu, chi ngân sách nhà nước huyện Yên Mô năm 2021; Nghị quyết về giải quyết phát sinh từ Kỳ họp thứ 16 đến Kỳ họp thứ 17- HĐND huyện khóa XIII; Nghị quyết về việc phân bổ nguồn vốn đầu tư công năm 2021 nguồn vốn ngân sách huyện; Nghị quyết việc sử dụng đất năm 2021 huyện Yên Mô; Nghị quyết về việc thông qua Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện đến năm 2030;, tầm nhìn đến năm 2050; Nghị quyết về kết quả giám sát việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thủy lợi trên địa bàn huyện…

Đ/c Đinh Thị Thúy Ngần- Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc kỳ họp

Sau 02 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 17, HĐND huyện khóa XIII, nhiệm kỳ 2016- 2021 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Đồng chí Đinh Thị Thúy Ngần- Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc kỳ họp. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025, là năm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVvà đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026; là năm đầu tiên triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội huyện, giai đoạn 2021- 2025. HĐND huyện đề nghị các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ của mình có kế hoạch triển khai đồng bộ các biện pháp để bảo đảm các nghị quyết của HĐND huyện sớm đi vào cuộc sống. Tiếp tục đánh giá, rút kinh nghiệm những việc đã làm được và chưa làm được. Phát động các phong trào thi đua yêu nước, động viên các tầng lớp nhân dân đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, ra sức thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ năm 2021. Đổi mới công tác quản lý điều hành, nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

 

Thường trực HĐND đề nghị các ban HĐND, các vị đại biểu HĐND huyện và Ủy ban MTTQ các cấp cần tăng cường hơn nữa trong công tác giám sát việc thực hiện các nghị quyết của kỳ họp, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2021 và kịp thời báo cáo kết quả kỳ họp đến cử tri và nhân dân trong huyện, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri và của nhân dân. Nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn của đời sống xã hội để phản ánh kịp thời những kiến nghị với HĐND huyện và các cơ quan hữu quan. Tích cực chủ động thực hiện chức trách nhiệm vụ của người đại biểu hội đồng nhân dân./.

 

Bùi Thúy- Đài truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586019

Trực tuyến : 22

Hôm nay : 89

Hôm qua : 1199