Hôm nay, Thứ sáu ngày 19/04/2024,

Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Mô sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ sáu, 16/04/2021 | Đã xem: 568 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 16/4/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy;  Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; đại diện các phòng chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của huyện; cán bộ, chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Bí thư các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Đ/c Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị và địa phương trong toàn huyện tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05- CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, đảm bảo phù hợp với thực tiễn, tạo sự chuyển biến tích cực, lan tỏa trong xã hội, góp phần thúc đẩy thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, quán triệt, học tập, đăng ký thực hiện Chỉ thị 05 và các chuyên đề, chủ đề được triển khai tích cực và kịp thời. Các cấp ủy đảng, các cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, biểu dương các tập  thể, cá nhân tiêu biểu trong học và làm theo Bác bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.  

 

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dần đi vào nề nếp, trở thành công việc thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị. Làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, hành động, tác phong, thái độ, trách nhiệm và văn hóa ứng xử của cán bộ, đảng viên, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trong đó, thể hiện rõ nét nhất là các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên đã gắn thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, dần trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, nhiều cơ quan, đơn vị, đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. 100% chi bộ, đảng bộ trực thuộc đã tổ chức quán triệt, đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05 thành nội dung sinh hoạt thường xuyên; nhiều cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung tu dưỡng, rèn luyện làm theo Bác gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Tổng số hội nghị học tập Chỉ thị 05 trong toàn huyện là 231, với 5.869 người tham gia, đạt tỷ lệ 97,6%.

 

Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, có sức lan tỏa, được nhân dân đồng tình ủng hộ cụ thể: Trong phong trào đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, sản xuất hàng hóa ứng dụng công nghệ cao. Năm 2020, giá trị thu hoạch trên 1 ha canh tác đạt 135 triệu đồng, tăng 30,5 triệu đồng so với năm 2015; toàn huyện có 45 trang trại có doanh thu hằng năm đạt trên 1 tỷ đồng và có 301 gia trại (tăng 41 gia trại so với năm 2015). Toàn huyện đã chuyển đổi được 812,4 ha ruộng trũng cấy lúa kém hiệu quả sang sản xuất lúa- cá, trồng cây ăn quả kết hợp với nuôi thủy sản và ao nổi. Hình thức nuôi thâm canh cá trắm đen, cá quả, chạch sụn... trên ao nổi, ứng dụng công nghệ cao đã được áp dụng với quy mô 57,9 ha cho giá trị thu hoạch trên 1 tỷ đồng/ha. Đã hình thành vùng nuôi thủy sản tập trung, thâm canh cho hiệu quả kinh tế cao ở một số xã, như: Yên Đồng, Yên Thắng, Yên Hòa, Yên Mạc, Khánh Thượng...

 

Đối với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đã huy động sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Đến nay huyện đã có 16/16 xã đạt chuẩn nông thôn mới, xã Yên Từ, Yên Hòa đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và có 8 thôn xóm đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, huyện hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới, đang đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện nông thôn mới. Huyện ủy cũng đã chỉ đạo UBND huyện thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, giải quyết kịp thời, nhanh, gọn các giao dịch của nhân dân, doanh nghiệp. Đến nay đã áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 của UBND huyện, tích cực triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Trong 05 năm qua, toàn huyện có 21 đề tài, sáng kiến khoa học kỹ thuật cấp tỉnh được triển khai thực hiện; có 08 sản phẩm đạt giải cấp quốc gia, 29 sản phẩm đạt giải cấp tỉnh trên các lĩnh vực.

 

Qua việc triển khai thực hiện các phong trào, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực. Tiêu biểu như: Tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu ở Xã Yên Từ, Yên Hòa, xóm Cộng Hòa, xã Yên Phong, Xóm 1 xã Khánh Thịnh; phong trào “Xây dựng đô thị văn minh” ở Thị trấn Yên Thịnh; mô hình “Trồng cây dược liệu và trưng cất tinh dầu” ở HTX Phú Quang (Yên Thái);  mô hình “Nuôi trồng thủy sản” của Tổ hợp tác nuôi trồng thủy sản, xã Khánh Thượng; mô hình “thắp sáng đường quê” của Đoàn Thanh niên xã Yên Đồng; mô hình “Xứ, họ đạo bình yên- Chùa tinh tiến về an ninh trật tự”, “Tiếng loa an ninh” của Công an huyện; mô hình “Thực hiện tốt công tác dân vận trong tuyển chọn công dân nhập ngũ” của Đảng bộ xã Yên Đồng. Các cá nhân điển hình làm kinh tế giỏi như: Ông Vũ Đức Thiện, xóm Đanh, xã Yên Thành, với mô hình “Nuôi trồng thủy sản”,  ông Tống Viết Lư, xóm 4 xã Mai Sơn, với mô hình “Xây dựng thương hiệu cây nông sản theo hướng Vietgap”; ông Phạm Đăng Tập, xóm Yên Lạc, xã Yên Đồng, với mô hình “Nuôi ếch Thái Lan” cho thu nhập khoảng 800 triệu đồng/năm; …

 

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã đạt được sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị. Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các Tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, nhất là các chỉ thị, nghị quyết về xây dựng, chính đốn Đảng và các nhiệm vụ chính trị năm 2021, trước mắt cần tập trung làm tốt công tác thông tin, tuyền truyền, nắm chắc tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội, phục vụ cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Tiếp tục triển khai nghiêm túc Chủ đề công tác năm 2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về kỷ cương, trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính. Các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung sinh hoạt quan trọng, thường xuyên, nhất là sinh hoạt tại các chi bộ. Quan tâm đến việc đánh giá các nội dung đăng ký học tập và làm theo Bác. Kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05; phát huy tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị trong các đảng bộ, chi bộ, gắn với thực hiện Nghị quyêt Trung ương 4 khóa XI, XII của Đảng. Nhân rộng các mô hình điển hình, biểu dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo tấm gương Bác.

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao thưởng cho

các tập thể, cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05

Tại hội nghị có 16 tập thể và 18 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Hội đồng thi đua khen thưởng huyện biểu dương khen thưởng./.

 

Bùi Thúy - Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

585402

Trực tuyến : 20

Hôm nay : 671

Hôm qua : 647